Khi bạn ngồi xuống và hình dung những việc cần làm cho một chiến lược SEO, có rất rất nhiều việc. Ngay cả khi bạn đã hoàn thành xong việc SEO on-site thì building link cũng là công việc không có điểm kết thúc. Đặc biệt với những người tự làm SEO cho site của mình thì đôi khi cảm thấy không thể kiểm soát chiến dịch SEO vì việc thì nhiều mà không biết bắt đầu từ đâu, phân bố thời gian thế nào cho hợp lý.

>>> Tại sao liên kết nội bộ lại quan trọng hơn back link?
>>> Nội dung chất lượng là gì và làm thế nào để giúp khách hàng của bạn tạo ra nó?
>>> 5 Bước cần thiết để Xác Định Backlink chất lượng
>>> Newsjacking là gì? Newsjacking có phải là một cách Seo sáng tạo?

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn 6 việc cần làm khi lập 1 kế hoạch SEO hiệu quả năm 2013 qua sự trao đổi của các chuyên gia tư vấn SEO.

những việc cần làm cho chiến lược seo hiệu quả

những việc cần làm cho chiến lược seo hiệu quả

1. Cân đối thời gian thực hiện và hiệu quả thu được.

Giả sử bạn có một website bán hàng online với 1000 sản phẩm. Việc làm SEO cho 1000 pages này không phải là việc có thể làm một sớm một chiều. Bạn có thể bỏ ra 5 tiếng để nghiên cứu keywords + 10 tiếng để có thể tối ưu hóa các thẻ meta và làm SEO content. Như vậy tổng thời gian bỏ ra cho một page là 15 tiếng làm việc -> để SEO cho một page bạn sẽ mất tối thiểu 2 ngày (theo tiêu chuẩn là làm việc 8h/1 ngày

2. Xây dựng chiến dịch SEO theo trình tự hợp lý

Một cách ngắn gọn, chiến dịch SEO thường theo trình tự sau: Content–> Keyword Research–> On-site Optimization–> Link Building. Bạn chỉ nên thực hiện bước kế tiếp sau khi đã hoàn thành các bước trước đó. Thử tưởng tượng, bạn đi làm off-site link building mà chưa xây dựng xong content, khi visitors đến site của bạn sẽ chẳng biết làm gì tiếp theo. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả lâu dài của chiến dịch SEO. Vì vậy để có thể kiểm soát chiến dịch SEObạn nên đi từng bước một, chậm mà chắc!

3. Thực hiện những bước SEO cơ bản trước.

Trên mạng hiện nay chia sẻ rất nhiều các thủ thuật SEO tăng rank keywords, traffic trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, theo quan điểm của mình thì bạn chỉ nên thực hiện các thủ thuật SEO nâng cao sau khi đã làm các bước cơ SEO cơ bản nhất (SEO theo các tiêu chí hướng dẫn trong tài liệu từ Google). Làm SEO cơ bản cũng như xây dựng cái móng cho ngôi nhà của bạn, nó có chắc chắn thì sau này bạn muốn xây cao bao nhiêu cũng được.

4. SEO trên các mạng xã hội – Social Marketing SEO

Bạn có nhìn thấy sức mạnh của mạng xã hội tạo ra không ? Nó như một con bão có thể cuốn bay tất cả những định kiến thiển cận. Hiệu ứng của mạng xã hội là vô cùng to lớn và đôi khi bạn không cần quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm nhiều người vẫn biết đến bạn.Nếu bạn đã nổi tiếng trên một mạng xã hội nào đó, không lý do gì Google lại bỏ qua sự nổi tiếng của bạn.

Nhu cầu tiếp thị xã hội là đang nở rộ. Diễn đàn marketing và tiếp thị đang dần nóng hơn bao giờ hết, họ tận dụng các nhu cầu thị trường. Và có thể hướng phát triển này sẽ nhảy cao hơn và cao hơn nữa. Đây là một thị trường béo bở.

5. Đa dạng hóa và “chinh phục” SEO

Hôm nay không chỉ có 2-3 cách làm SEO và backliks mà thị trường đang nổ ra, nhu cầu lan rộng trên các phương diện: SEO trong chữ ký diễn đàn, SEO blog, SEO video và thậm chí mạng xã hội, Seo vị trí địa lý… Nếu công ty SEO của bạn không biết làm thế nào để làm tất cả điều đó, công ty bạn sẽ mất khách hàng bởi công ty cạnh tranh.

6. Hãy quan tâm đến các thiết bị di động

Chắc chắn các bạn sẽ phải đồng ý với tôi rằng các thiết bị di động đang chiếm lĩnh cuộc sống của các bạn. Hãy bỏ qua cái laptop của bạn mà nói đến cái gần gũi hơn đối với bạn đó chính là chiếc điện thoại di động. Giờ đây với chiếc điện thoại trong tay bạn có thể làm bất cứ đều gì, ở bất cứ đâu. Số người sử dụng điện thoại di động lên đến hàng trăm triệu người. Do đó không có lý do gì Google không tối ưu công cụ tìm kiếm của mình cho các thiết bị này. Vì vậy mà cũng không lạ gì khi trong tài liệu SEO mới nhất mà Google xuất bản cho cộng đồng SEO đã có một phần kiến thức dành cho các thiết bị di động.

Lưu ý, tuyệt đối không nên làm SEO theo kiểu blackhat, có thể có kết quả tức thời ở hiện tại nhưng một ngày đẹp trời trong tương lai website của bạn sẽ bị phạt bởi Google.

Việc lập 1 kế hoạch SEO rất cần thiết, và khi các công cụ tìm kiếm ngày 1 thông minh hơn, các xu hướng thay đổi liên tục để phù hợp với lợi ích của người dùng nhất. Trên đây chỉ là 6 việc cần làm để tăng hiệu quả trong seo năm 2013, các chuyên gia SEO cần bám sát xu hướng và kết hợp với hoạt động của doanh nghiệp để thực hiện SEO hiệu quả nhất.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.