Google Disavow Tool là công cụ giúp webmaster ngăn chặn những liên kết (backlink) hay domain chứa backlink không mong muốn, những backlink mà đối thủ "tặng" cho bạn trong chiến dịch quảng cáo trên Google với âm mưu đưa website bạn vào Google Sandbox hay Google Penalty.
Sử dụng Google Disavow Tool để chặn những liên kết không mong muốn
Sử dụng Google Disavow Tool để chặn những liên kết không mong muốn
Tôi sẽ không nói dài dòng nữa, vì khi bạn đã xem bài viết này thì hẳn bạn đã biết Google Disavow Tool dùng để làm gì, tác dụng của nó ra sao rồi, nhưng tôi cần phải lưu ý bạn một số điều.

1. Cách hoạt động của Google Disavow Tool:



- Thật ra thì tool cũng chỉ có 2 chức năng (hay 2 dạng câu lệnh) mà thôi. Đó là chặn liên kết và chặn domain. Mỗi yêu cầu (hay mỗi URL) cách nhau 1 dòng.
      + Nếu bạn cần chặn liên kết thì bạn chỉ cần copy cái liên kết đó vào file .txt là xong. Ví dụ: http://www.bin.vn/faq/toi-phai-lam-gi-khi-website-toi-bi-doi-thu-spam-link.html
      + Nếu bạn cần chặn cả domain thì bạn làm theo cú pháp: domain:domain-vi-pham.com . Ví dụ: domain:bin.vn
- Khi bạn muốn chặn thì bạn cần phải gửi lên cho Google một file chứa yêu cầu chặn của bạn, thông thường thì webmaster gửi cho Google file có tên bất kỳ và đuôi .txt
- Việc bạn gửi yêu cầu chặn cho Google tương đương với việc bạn đặt thẻ NoFollow cho những yêu cầu của bạn (đặt thẻ nofollow chỉ cho liên kết hoặc nofollow cho toàn bộ domain).

2. Hãy sử dụng cẩn thận:


Chỉ nên sử dụng khi bạn chắc chắn rằng liên kết bạn muốn chặn là không tự nhiên, là spam, là chất lượng kém. Bạn càng phải cẩn thận hơn nữa khi muốn chặn domain nào đó, vì khi bạn đã chặn domain đó thì sau này nếu bạn xây dựng backlink trên đó cũng không được tính, vì khi bạn đã chặn domain nào đó thì tương đương với việc bạn đặt thẻ NoFollow cho toàn bộ domain đó rồi.

3. Hướng dẫn sử dụng Google Disavow Tool:


Bước 1: Bạn vào link Google Disavow Toolđăng nhập bằng tài khoản Google Webmaster quyền cao nhất. Vì chủ thật sự của website mới có quyền xóa liên kết mà thôi.
Bước 2: Chọn website mà bạn cần xóa link.
Chọn website cần xóa links
Chọn website cần xóa links
Bước 3: Bạn nhấn vào "Liên kết Disavow" để bỏ qua cảnh báo của Google khi sử dụng Google Disavow Tool.
Bước 4: Gửi file.
Gửi file lên cho Google Disavow Tool
Gửi file lên cho Google Disavow Tool
Trước hết bạn cần phải tạo 1 file .txt
Trong hình trên bạn có thấy chữ Disavow Links.txt đó chính là tên file mình gửi lên cho Google Disavow Tool yêu cầu xóa 7 domain và 0 URL.
Cú pháp câu lệnh trong file thì như mình đã hướng dẫn ở trên, rất đơn giản nhưng có thể vì tính chất quan trọng của tool nên mình xin đưa ra 1 file mẫu sẽ có dạng như sau:
http://seodocument.blogspot.com/2013/08/thuat-ngu-link-juice-link-juice-la-gi.html
http://seodocument.blogspot.com/2013/04/danh-sach-hon-600-forum-dien-pr-cao.html
http://seodocument.blogspot.com/2013/04/mot-so-cong-cu-kiem-tra-backlink-mien.html
domain:seodocument.blogspot.com
domain:cafeland.vn
Sau khi đã có file .txt hoàn chỉnh thì bạn chỉ cần gửi nó đến cho Google bằng cách lick Chọn tệp >> Gửi
Bước 5: Kiểm tra kết quả. Sau khi gửi link spam lên cho Google thì việc bạn quan tâm là không biết mình gửi có đúng không, và Google đã chặn hết những link đó chưa.
Để kiểm tra, bạn có thể theo dõi "Trên Dashboard bạn chọn Traffic >> Links to your site" trong Google Webmaster. Khi Google thực thi file bạn gửi thì lượng liên kết đến website của bạn sẽ giảm xuống. Bạn chặn càng nhiều link thì bạn sẽ thấy càng rõ.
Tất nhiên thì việc Google thực hiện lệnh chặn link của bạn sẽ không diễn ra ngay lập tức, có thể sẽ phải mất vài ngày cho đến vài tuần cho việc cập nhật này của Google, trong thời gian đó bạn có thể sử dụng quảng cáo Google Adwords như một hình thức gây sự chú ý cho Google.
chúc bạn thành công trong việc chặn có liên kết không mong muốn trong chiến dịch quảng cáo trên google của mình.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.