Nhu cầu tìm kiếm chuyên gia SEO giỏi ngày càng tăng. Cuộc chiến tìm kiếm nhân tài giữa các nhà quảng cáo và các công ty công nghệ đang diễn ra sự cạnh tranh mãnh liệt để giành giật nhân tài về cho công ty mình. Hiện nay, những người có tài thường rất hiếm và họ thưởng có mức lương rất khủng.

>>> Kiểm soát khách hàng Seo của bạn với công cụ Cyfe
>>> Google “hạ thấp” website không thân thiện mobile
>>> Video marketing hay SEO video trên Youtube
>>> Sơ Đồ Chiến Lược SEO

Một trong những lý do tìm kiếm những nhân tài này rất hiếm là vì thế giới SEO di chuyển với tốc độ nhanh, và sau đây chúng tôi xin giới thiệu những thách thức đối với nghề SEO cho các học viên của mình. Dữ liệu tìm kiếm hiện đang được mã hóa chẳng hạn như dữ liệu từ khóa là thường không có sẵn cho các nhấp chuột hữu cơ. Việc mã hóa này được âm thầm thực hiện và không phô trương. Chỉ có SEOs với những hiểu biết kỹ thuật sâu sắc và niềm đam mê mới có thể đi theo được cuộc chơi mà khi thay đổi quy tắc sẽ thành công.

Tìm kiếm một con sóc tím

Trong giới săn lùng, chúng ta gọi những nhân viên lý tưởng là sóc tím và bạn chỉ tìm được 1 lần trong đời. Họ là cái máy biến đổi trò chơi và là người biết nhìn xa trông rộng. Để tìm kiếm được họ cũng là một điều hết sức khó khăn, thậm chí khi có được họ rồi thì cũng rất khó tránh khỏi bị một thợ săn khác tìm thấy.

Nhiều nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi: có nên thuê một người thông minh mà không nhất thiết phải có một nền tảng SEO, nhưng lại có khả năng làm việc về SEO và có thể đào tạo họ? Đây có lẽ cũng là một ý tưởng tốt , nhưng cũng có một vài tình huống đòi hỏi cần phải có sự hiểu biết nâng cao về SEO để có thể giải quyết một số tình huống phức tạp.

Làm thế nào để thuê được một chuyên gia Seo giỏi?

Một trong số những người đó có thể đưa ra các chính sách và quy trình hiệu quả mà không phải là người có nền tảng về SEO và họ thường được gọi là ngôi sao nhạc rock SEO. Nếu công ty bạn có một người có kiến thức chuyên sâu về SEO thì bạn có thể đi thuê một người nào đó mà không cần phải có nền tảng SEO.

Các ứng viên như thiết kế Web, phân tích, truyền thông xã hội, PR, báo chí và quản lý dự án có thể ứng cử vào các vị trí SEO cụ thể và có thể làm tốt với công việc của một nhân viên SEO miễn là có những chính sách và quy trình SEO hiệu quả đã được đặt ra. Chắc chắn điều này sẽ tạo ra một không gian sáng tạo và trao đổi những ý tưởng mới mà không cần thêm bất cứ ai ở ngoài để đưa thông tin sai lệch vào công ty của bạn.

Nhà tuyển dụng cần tìm kiếm những gì trên một CV xin việc?

Vì vậy, câu hỏi là: làm thế nào để chúng tôi nhận thấy đây là ứng viên SEO lý tưởng? Đây là một câu hỏi rất khó để trả lời, chúng ta hãy phân tích bằng cách để cho máy phân tích làm quen với các con số và lọc ra ứng viên tốt nhất cho vị trí này. Tờ thời báo New York (http://www.nytimes.com/2013/06/20/business/in-head-hunting-big-data-may-not-be-such-a-big-deal.html?pagewanted=all&_r=5&) đã có buổi phỏng vấn một chuyên gia của công cụ tìm kiếm nhân sự (HR) để xem xét một phương pháp dựa trên dữ liệu đến chiến lược nhân sự.

Nghiên cứu dựa trên dữ liệu cho thấy không có mối quan hệ nào giữa người phỏng vấn tìm kiếm được một nhân viên tiềm năng và cách thức họ thực hiện trong công việc của họ. Hiện này, các công ty sử dụng các chương trình để đánh giá các loại thuộc tính dự đoán được sự thành công nghề nghiệp tại công ty.

Cuộc phỏng vấn, có lợi cho các câu hỏi về cấu trúc hành vi có một định nghĩ rõ phiếu đánh giá cho mọi người trên tất cả các mặt phương trình cần được đánh giá.

Làm thế nào để thuê được một chuyên gia Seo giỏi?

Khi tìm kiếm một ứng viên với các thuộc tính SEO lý tưởng, cuối cùng để tìm được một SEO tiềm năng có thể bao gồm cả kinh nghiệm và giáo dục là một trong những đặc điểm của một cầu thủ kiến tướng cờ vua.

Tìm kiếm những đam mê

Trong bất cứ cuộc phỏng vấn mà tôi đã thực hiện, điều đầu tiên mà tôi tìm kiếm đó là người có đam mê với các trò chơi. Chỉ có đam mê thì mới trở thành một người chơi cờ vua tài năng và khi chơi thì bắt buộc phải giành chiến thắng.

Và SEO cũng vậy. Để bạn có thể nhìn thấy toàn bộ tất cả các bảng thời gian và tiếp tục chiến lược tương lai thì cần phải có chiến lược, tiên đoán, tấn công, phòng thủ và đánh giá lại như các đổi thủ khác, hoặc trong trường hợp này, khách hàng làm động thái truy cập hoặc gã khổng lồ tìm kiếm thay đổi chiến thuật.

Các chuyên gia SEO phải sáng tạo, tò mò, tự điều khiển dữ liệu, định hướng chi tiết, tự bắt đầu, chiến lược, chiến thuật. Người đó phải là một người suy nghĩ có hệ thống và nắm được toàn cảnh về xã hội vì mỗi hành động của họ có thể ảnh hưởng đến kết quả.

Cần phải hỏi những gì trong buổi phỏng vấn 

Câu hỏi hay nhất để hỏi ứng viên SEO trong một buổi phỏng vấn là những câu hỏi về hành vi và tình huống (http://blogs.hbr.org/2008/02/intervi...ns-that-hit-t/). Dưới đây là một vài ví dụ về các loại câu hỏi mà có thể giúp bạn có được hiểu biết rõ ràng hơn về việc các ứng viên có các thuộc tính mà bạn đang tìm kiếm. 

Bạn đối phó với sự mơ hồ như thế nào? Bạn có thể đưa ra một ví dụ về khoảng thời gian khi bạn giải quyết sự mơ hồ đó?

Làm thế nào để bạn diễn giải kết quả hàng quý? Bạn có thể đưa ra ví dụ về những gì bạn đã làm? Hướng đi như thế nào?

Làm thế nào đồng nghiệp của bạn có thể mô tả kỹ năng giao tiếp về bạn? Họ sẽ sử dụng từ gì để mô tả bạn? Và bạn có thể giải thích tại sao?

Bạn có thể nói về trường hợp mà bạn có thể thương lượng thay đổi chiến lược khi người khác phản đối đề xuất của bạn? Cách tốt nhất để bạn thuyết phục họ là gì?

Các loại câu hỏi này là những đặc điểm quan trọng cần phải có trong một nhà tiếp thị tìm kiếm. Trong khi phỏng vấn, tôi nhìn thấy một người đam mê công nghệ và những người có khả năng ảnh hưởng đến người khác, đối phó với tình trạng mơ hồ và khả năng truyền đạt hiệu quả. SEO cần phải tích hợp thêm một vài kỹ năng khác chẳng hạn như kỹ năng giao tiếp cũng rất quan trọng quyết định đến sự thành công của bạn.

Tôi cũng đang cố gắng để chứng minh quyết định của tôi trong quá trình tuyển dụng là hoàn toàn đúng. Đã hết thời khi các chuyên gia SEO có thể dựa vào trực giác và tập trung vào chiến dịch tiếp thị.

Các chuyên gia SEO có cần thiết phải là một nhà khoa học dữ liệu hoặc ít nhất là biết cách tổ chức dữ liệu để họ có thể đạt được những hiểu biết cần thiết để hiểu được chiến lược SEO. Công nghệ quyết định khả năng tiếp thị, cảm nhận của khách hàng, hội nhập công ty, vị trí cạnh tranh và thậm chí cả hiệu quả tổ chức. Các chuyên gia SEO có tiềm năng phải hiểu công nghệ để có thể hoạt động trong môi trường SEO mới.

Làm thế nào để thuê được một chuyên gia Seo giỏi?

Cần phải xác đinh rõ vai trò và tại sao bạn cũng có thể nghiên cứu từ khóa như là một phần của các quyết định trong việc thiết lập tiêu đề đúng.

Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm một người quản lý với 5 năm kinh nghiệm, bạn có biết rằng việc sử dụng một tiêu đề như “chuyên gia SEO” hay “chuyên gia phân tích SEO”, nếu bạn để các tiêu đề như trên thì có rất nhiều các ứng cử viên xa lánh? Giải pháp cần phải sử dụng tiêu đề rộng hơn chẳng hạn như Quản lý Tiếp thị Tìm kiếm có thể thu hút đông đảo số người có thể ứng cử vào vị trí đó.

Tuy nhiên, nó có thể bao gồm một số người có kinh nghiệm tìm kiếm nhiều hơn so với SEO có kinh nghiệm muốn tìm hiểu vai trò tiếp thị tìm kiếm khác. Đây có thể là một việc tốt nếu bạn sẵn sàng và có khả năng đào tạo và cố vấn loại ứng viên. Nó có thể là một cách thực hiện chung để thổi phồng tiêu đề để thu hút ứng viên tốt. Tuy nhiên, đưa ra một tiêu đề để thổi phồng không thực sự đại diện cho mục đích công việc mà nó có thể dẫn đến các kết quả tiêu cực khác.

Toàn bộ câu chuyện này bắt đầu với việc tuyển dụng đúng người vào nhóm đã được đặt ra với các kỹ năng bổ sung và khát khao cháy bỏng muốn học hỏi mỗi ngày. Công việc SEO là môn học không ngừng phát triển đòi hỏi phải có đầu óc sắc bén và một thái độ sáng tạo – với một tinh thần bất khuất để hoàn thành công việc.

Nguồn: Thegioiseo.com
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.