Khi nói đến SEO và công cụ tìm kiếm , thì bộ nhớ Cached là thứ quan trọng hơn tất cả, Cached ở đây tôi muốn nói đó là cached của Google chứ không phải Kỹ thuật nén hoặc Cached của website. Vì một website gọi là tầm cỡ bao giờ cũng có số lượng indexed vài trăm ngàn đến hàng triệu indexed, bên cạnh đó Google Site Link là một thước đo thể hiện website đó thực sự có ích cho người dùng và được Google đánh giá cao.

>>> 7 Yếu tố Chấm điểm Backlink Chất Lượng và Tạo Backlink Chất Lượng
>>> Tăng lưu lượng truy cập thông qua mạng xã hội mà không cần để ý Google
>>> Cách phục hồi trang web khỏi hình phạt thuật toán Penguin và Panda
>>> Làm thế nào để nhận ra một website tiềm năng?


Những lời khuyên dành cho cấu trúc liên kết On Site
Thu thập dữ liệu và Cached

Cấu trúc liên kết On Site phải theo cấp bậc:

Hiển nhiên, trước khi người dùng đến được website của bạn thông qua SE thì Google Bots, Spider, …là những người đầu tiên đặt chân đến website của bạn để tiến hành thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và xếp hạng các trang của bạn cho phù hợp . Điều này rất quan trọng vì thông qua việc các con Gogole bots vào website bạn có thể tạo những liên nội bộ theo một cấu trúc nhất định nhằm tác động đến sự xếp hạng của từ khóa và landing page

Có một điều mà hầu như rất nhiều SEOers mắc phải là chỉ tối ưu hóa landing page để ranking từ khóa cho Page đó mà bỏ qua tất cả những liên kết nội bộ trên page đó. Đó là điều sai lầm! Vì nếu như bạn không tối ưu những page đó, vô tình bạn làm giảm đi tính tiềm năng của page, không được xếp hạng và đánh giá cao bởi Google khi truy cập vào landing Page. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự xếp hạng của landing Page khi 2 site tối ưu hóa như nhau nhưng Page này lại ranking cao hơn page kia là do ta không tối ưu những page liên quan theo liên kết nội bộ.

Một vấn đề nữa, Người dùng không phải lúc nào cũng đến website bạn bằng landing page, có thể họ đến một page bất kì nào đó và page này bạn vô tình không tối ưu hóa, điều này sẽ mất điểm trong mắt người dùng và tỷ lệ thoát của bạn cũng tăng cao. Hạy Optimize tất cả để giữ chân họ.

Trên 1 Page các bạn có thể đặt hàng trăm, hàng ngàn thậm chí hàng triệu liên kết nội bộ, tuy nhiên nếu bạn không liên kết chúng lại, hoặc không có một mô hình link chuẩn nào giữa những liên kết đó thì việc này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình ranking của bạn, vì không phải lúc nào Google bots cũng vào lấy hết dữ liệu trên 1 Page mà nó có phiên làm việc: Con bots A sẽ vào website bao nhiêu lần, một lần vào lấy dữ liệu bao nhiêu, nếu lấy không được thì phát sinh bao nhiêu request. Tất cả điều được Google cho vào thời khóa biểu. Nên lời khuyên cho các bạn là tốt nhất không nên liên kết bừa mà hãy chọn cho mình nhữn page tốt nhất để xây dựng cấu trúc liên kết nội bộ.


Những lời khuyên dành cho cấu trúc liên kết On Site


Liên kết nội bộ là rất quan trọng

Ví dụ: Tôi có 1 page về điện thoại Lumia 520, tôi viết bài pr cho sản phẩm này, bên cạnh đó tôi nhận ra sản phẩm này liên quan tới Lumia 620,720 và tôi chọn 2 sản phẩm đó cùng với link Lumia 520 làm liên kết với nhau. Bạn có thể tăng lên bao nhiêu cũng được, nếu bạn có thể optimize cho hầu hết những liên kết đó.

Trong một số CMS thì họ có sẵn chức năng này, bóc random tin, sản phẩm liên quan để làm liên iết nội bộ, nhưng rõ ràng điều đó là không hợp lý, kể cả ta dùng nhưng plugin phát sinh link tags để làm liên kết nội bộ .

Tỷ lệ liên kết nội bộ trên 1 trang thường chia ra 65% và 35%, 65% trên tổng số liên kết nội bộ là đi đến những link chuyên mục chính của website, thường nằm ở menu, link trang chủ. Còn 35% là những liên kết đi tới những Page khác mà chúng ta đã optimize.

Ví dụ: Bài viết về Lumia 520 của tôi có 10 liên kết nội bộ thì tôi cho 5,6 link ra ngoài chuyên mục và trang chủ , còn 3,4 link tôi đặt cho những sản phẩm liên quan như Lumia 620, 720,820 hay 920.

Để làm được việc này thì bạn nên vạch ra sẵn kế hoạch content copywriting, không thể vừa viết và vừa xây dựng nội dung. Quy trình: Từ khóa ngắn -> Từ khóa dài, rồi đem từ kháo dài ghép với anchor text chuyên mục, sau đó mới viết bài. Viết bài xong bạn optimize lại là oke.

Và có một điều mà tôi phát hiện ra rằng, cứ một website bất kì để ranking 1 từ khóa cạnh tranh thì cứ 500 indexed của website đó có 75% liên kết nội bộ đến landing page mà bạn đã ranking, điều này cho ta thấy để ranking một từ khóa khó và có độ cạnh tranh có rất nhiều phương pháp, nhưng quan trọng nhất là nội dung và liên kết nội bộ.

Nếu bạn đã tạo ra những nội dung mà nó không đi đến bát kì một liên kết nào khác, điều đó xem như bài viết bạn chẳng còn giá trị gì. Bạn hãy hình dung, một hòn đảo xin đẹp, bãi cát trắng,… mà lại không có bất kì con đường nào đi đến nó, liệu có ai biết rằng nó đang tồn tại. Thật là phí, hãy cố gắng tạo khoảng 10 liên kết trên 1 trang và chia theo tỷ lệ như tôi đã nói.

chúc các bạn thành công. 


Theo Hocseodelam.com

Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.