Đối với người làm SEO, việc xây dựng liên kết và theo dõi để đo lường chúng rất quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình SEO của chúng ta. Bằng cách sử dụng các công cụ có sẵn và miễn phí như: Google webmaster hay những công cụ theo phân tích liên kết chất lượng tính phí như Open Site Explorer, Traffic Travis, Ahrefs… để theo dõi xem chúng ta có bao nhiêu backlink trỏ về? những backlink đó có chất lượng hay không? Backlink được trỏ về từ bao nhiêu IP? Số lượng backlink qua từng khoảng thời gian là bao nhiêu? Có dính phải backlink xấu nào hay không..?

>>> 2 điều quan trọng cần biết về Link Earning
>>> Hướng dẫn mở đầu SEO và Sitemaps
>>> Hướng dẫn tạo Sitemap cho Video
>>> Thuật ngữ Link juice? Link juice là gì?

Sitewide và Not Sitewide trong Seo là gì?

Nhưng trong bài viết hôm nay mình không giới thiệu về cụ thể 1 tool nào cả, ở đây mình chỉ giới thiệu qua thuật ngữ SiteWide và No SiteWide trong công cụ Ahref thôi.

Đầu tiên để xác định Sitewide và Not sitewide của 1 trang web bạn truy cập ahrefs.com sau đó điền domain site bạn muốn kiếm tra click search link

Sitewide và Not Sitewide trong Seo là gì?

Sitewide là gì? và Not Sitewide là gì? 

Khi dùng Ahref kiểm tra backlink chúng ta sẽ thấy một bảng report các con số được liệt kê ra thông qua từng tiêu chí đánh giá. Đặc biệt ở đây là Backlink Type, trong Backlink Type chứa nhiều yếu tố như text, dofollow hay sitewide.. Và nhiều bạn mới biết tới SEO gặp phải sitewide và no sitewide chắc hẳn cũng không hiểu nó là gì?

Và ở đây mình giải thích cho các bạn rõ:

- Sitewide chính là liên kết được xuất hiện trên tất cả các page của 1 trang web (full site). Như vậy thì ta có thể làm tăng sitewide bằng cách đặt textlink ở header, sidebar, hoặc footer của 1 website.

- Not Sitewide là liên kết được xuất hiện trong 1 trang nội dung của 1 website. Được bạn chèn trong từng bài viết và post lên các website khác.

Sidewide càng lớn sẽ càng tốt cho bạn? Cây này đúng nhưng là trước đây, còn bây giờ sau nhiều đợt cập nhật thuật toán Google đã hạ điểm chất lượng của Sidewide so với trước kia rất nhiều.

Ưu điểm của việc xây dựng backlink sitewide là số lượng backlink tăng nhanh, tuy nhiên backlink sẽ bao gồm cả backlink chất lượng và backlink kém chất lượng. Chẳng hạn ở những trang liên kết có PR cao sẽ kéo theo site của bạn được đánh giá tốt, những khi có những trang bị Google sanbox hoặc SEO quá đà dẫn tới bị penalty thì việc site bạn bị ảnh hưởng là điều khó tránh khỏi.

Vì vậy lời khuyên ở đây là bạn nên xây dựng backlink theo cả 2 hướng sẽ tốt hơn cho website của bạn.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.