Google Hummingbird ảnh hưởng đến các marketer trên mạng xã hội như thế nào? Bạn có thể làm gì để bảo đảm khả năng hiển thị của các thông tin doanh nghiệp ngay cả trong thời kỳ của Hummingbird?

Gần đây, Google công bố thuật toán tìm kiếm mới mang tên “Chim ruồi”. Đây là thuật toán được thiết kế nhằm trả lời tốt hơn các câu hỏi của người dùng: câu hỏi dài hơn, kiến thức chuyên sâu và phức tạp hơn. Đến thời điểm hiện tại, Google Hummingbird là thuật toán rộng lớn nhất của Google trong vòng 10 năm qua.

Tại một cuộc họp báo về sự thay đổi này, Google giải thích thuât toán mới thông minh hơn, có thể hiểu được các truy vấn phức tạp và trả về nhiều thông tin liên quan hơn. Họ đang chuẩn bị cho một tương lai với điện thoại, nơi mà bạn có thể yêu cầu điện thoại của mình mọi thông tin và nó sẽ hiểu được, sẽ phản hồi được tất cả các thông tin mà bạn cần.


Theo NY Times: “Google thay đổi bởi người dùng đang ngày càng đưa ra các truy vấn dài và phức tạp hơn. Đồng thời, tìm kiếm Google trên di động nhiều hơn và kèm theo đó là tìm kiếm bằng giọng nói (voice search) gia tăng”.

Vì vậy, Google Hummingbird ảnh hưởng đến các marketer trên mạng xã hội như thế nào? Bạn có thể làm gì để bảo đảm khả năng hiển thị của các thông tin doanh nghiệp ngay cả trong thời kỳ của Hummingbird?

1. Cải thiện web search của bạn trên mobile
Trong cuốn InsideSearch, Amit Singhal, Trưởng bộ phận Kỹ thuật viên của Google giải thích:

“Thế giới đang thay đổi rất nhiều: hàng tỉ người đang dịch chuyển sang online, các trang web đang phát triển theo cấp số nhân, và bây giờ bạn có thể truy vấn bất cứ thông tin nào trên các thiết bị di động nhỏ nhắn nhưng mạnh mẽ của mình”.

Rõ ràng, mobile là trọng tâm lớn đối với Google; và Hummingbird là một cách thể hiện việc Google mong muốn phục vụ tốt hơn cho kết quả tìm kiếm của người dùng mobile. Nắm giữ một lượng lớn dữ liệu đại chúng trong tay, đương nhiên Google có thể dự đoán xu hướng tốt hơn bất cứ đơn vị nào và nếu họ đang tập trung vào mobile và đại tu toàn bộ thuật toán để cải thiện kết quả tìm kiếm trên đó, điều này có nghĩa là các marketer cần chú tâm vào các chiến lược mới, coi mobile như phương tiện sống còn của mình trong công cuộc marketing. Cũng vừa đầu tháng 10, Google đã thay đổi giao diện người dùng trên tablet và mobile.

Để sẵn sàng đưa website của mình lên mobile, doanh nghiệp có thể chuẩn bị các bước như:
- Thiết kế responsive
- Tối ưu tốc độ tải và truy cập trang
- Sửa chữa các lỗi chuyển hướng và các lỗi của web trên smartphone

2. Kết nối blog của bạn tới tài khoản Google+ sử dụng Authorship (Quyền tác giả)
Authorship (Quyền tác giả) là một cách xác định những người ảnh hưởng theo danh mục và phân loại theo tính năng thông tin của họ trên Google.

Theo Google, “Sử dụng Authorship giúp người dùng khám phá được kho thông tin bằng cách đánh dấu các nội dung từ tác giả – những người mà họ có thể tìm thấy được nhiều điểm thú vị khác. Nếu bạn là một tác giả, đăng ký cho quyền tác giả của mình sẽ giúp người dùng nhận ra được tổng thể các nội dung mà bạn đã viết. Thêm vào đó, những người tìm kiếm có thể click vào một góc khá hẹp để biết thêm các bài viết khác của bạn hoặc có thể follow bạn trên Google+.

Với Hummingbird và các tuyên bố rộng rãi của Google về việc cải thiện kết quả kiến thức nền tảng cũng như các bài viết chuyên sâu, sử dụng Authoship nên là ưu tiên ngay và luôn đối với các marketer chuyên về mạng xã hội.

Để Google cân nhắc việc đưa các nội dung của bạn vào kết quả “bài viết sâu” (In-Depth Articles), bạn cần tạo ra và kết nối quyền tác giả của mình cũng như sử dụng đánh dấu cho bài viết. Các đoạn thông tin của bạn nên theo bạn từ web đến tất cả các định dạng kênh khác những nơi mà bạn đóng góp một cách năng động.

3. Tạo và xuất bản profile Google+
Đây là nhân tố “xương sống” để cải thiện trải nghiệm của người dùng Google.

Tại tuần lễ truyền thông mạng xã hội Los Angeles, một nhóm nghiên cứu từ Google+ (Plus) đã trình bày về những cải tiến liên lục dành cho mạng xã hội này và Google nhận thức Plus chính là tương lai của hãng.

Mặc dù Google không công khai đề cập đến Google Plus trong cuộc họp báo về Hummingbird của họ nhưng hầu hết chuyên gia đều ngầm nhận ra Google Plus là nền tảng sẽ thống nhất tất cả hệ sinh thái của Google và những nỗ lực trên mobile.

Google+ là nền tảng kết nối quyền tác giả và với các thuật toán của họ, đó chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi họ bắt đầu sử dụng Quyền tác giả để sửa đổi kết quả tìm kiếm. Trở nên chủ động hơn với Google Plus, chia sẻ nội dung liên quan đến ngành của bạn và nếu có một số lượng lớn các chuyên gia trong ngành follow bạn sẽ giúp bạn được ưu tiên hơn trong tác quyền.

Tiếp tục nói về các xu hướng, Google vô cùng tập trung vào Google+ bởi họ đã nhìn thấy tiềm năng tìm kiếm trên mạng xã hội. Google đã linh động cải thiện nền tảng mạng xã hội của mình. Ngày càng có nhiều người tham gia vào các vòng liên kết của Google+ để tìm các lời khuyên, thông tin và câu trả lời.

Khi mà Google ấn định rằng Hummingbird là một thuật toán để mang về những câu trả lời tốt hơn, tự nhiên hơn và cải thiện trải nghiệm của người dùng trên mobile nhiều hơn cũng là lúc mà họ quyết định GooglePlus sẽ là nền tảng cho những xu hướng tương lai.

Lời khuyên để cải thiện sự hiện diện trên Google+:

- Năng động tham gia Google+ hàng ngày: Hàng ngày, bạn nên chia sẻ nhiều thông tin nhất có thể. Theo các chuyên gia, nên share ít nhất là 3 mẩu thông tin một ngày.

- Tham gia các cộng đồng liên quan: Hãy follow những người bạn đã gặp trong các cộng động có sở thích liên quan đến bạn.

- Chia sẻ các nội dung đa phương tiện: Điều này bao gồm ảnh, video và audio.

- Sử dụng Hangouts: Hangouts đang ngày càng được nâng cấp và là một cách tuyệt vời để tiếp xúc và thu hút thêm các nhóm công chúng cho trang của doanh nghiệp.

Theo Adtimes

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.