Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách làm thế nào để tối ưu trang blog hoặc Blogspot để kết quả SEO tốt hơn. Ngoài ra bài viết cũng đem lại những thủ thuật SEO hàng đầu cho Blogger hoặc Blogspot. Hầu hết chúng ta đều biết rằng SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization nhưng tại sao nó lại quan trọng? SEO rất quan trọng cho dù đó là một trang web hay một blog. Khi SEO tốt thì trang web hoặc blog sẽ được liệt kê ở trên cùng của kết quả tìm kiếm và bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập miễn phí hoặc truy cập từ công cụ tìm kiếm bởi hầu hết mọi người luôn muốn nhìn thấy hoặc đọc kết quả đầu tiên từ kết quả tìm kiếm.

10 thủ thuật SEO dành cho Blogger hoặc Blogspot

Blogger hoặc Blogspot là không tốt cho SEO ngay cả sau khi nó được sở hữu bởi Google. Vì vậy, nếu bạn muốn blog của bạn nhận được Search Engine Optimization nhiều hơn bạn có thể sử dụng các thủ thuật SEO cho Blogger hoặc Blogspot của bạn.

Dưới đây là các thủ thuật SEO cho Blogspost hoặc Blogging

1. Thẻ mô tả

Bạn nên đưa vào thẻ mô tả trong mỗi bài viết trước khi bạn xuất bản chúng. Thẻ mô tả có độ dài khoảng 2-3 dòng trên blog. Trong giao diện của Google Blogger nó rất dễ dàng để thêm một thẻ mô tả tùy biến. Khi bạn xuất bản một bài viết mới bạn chỉ cần thêm 2-3 dòng trong hộp sidebar bên phải.

2. Các từ khóa

Từ khóa đóng vai trò rất quan trọng trong SEO trong khi hầu hết mọi người chỉ tìm kiếm từ khóa. Vì vậy, blog của bạn nên có mật độ từ khóa ít nhất khoảng từ 2-3%, điều đó có nghĩa là nếu blog của bạn có 500 từ bạn có thể sử dụng từ 10 đến 15 từ khóa trên blog nhưng hãy tránh việc nhồi nhét từ khóa. Nhồi nhét từ khóa có nghĩa là đặt rất nhiều từ khóa trong dòng đầu tiên của blog và nó khiến cho blog của bạn trở nên vô nghĩa. Có vẻ như người đọc chỉ là đọc các từ khóa.

3. Permalinks

Permalinks là một trong những thủ thuật SEO tốt nhất. Đó là điều đầu tiên được nhìn thấy bởi các công cụ tìm kiếm. Và bây giờ Blogpost cũng cấp cho bạn tùy biến nó và bạn nên tận dụng nó. Liên kết nên chứa gần 50 ký tự và giải thích tất cả về blog của bạn. Permalinks của bạn cũng nên có một số từ khóa cần thiết trên blog.

4. Tiêu đề bài viết

Đây là một trong những thủ thuật SEO thú vị nhất mà tôi đã từng gặp. Như bạn đã thấy, tiêu đề của trang Blogspot luôn luôn là tiêu đề trang web sau tiêu đề blog, vì vậy bạn có thể thay đổi nó bằng cách chỉnh sửa blog HTML của bạn. Dưới đây là các bước bạn có thể chỉnh sửa:

- Vào trang template trong blog của bạn
- Sao lưu template
- Click vào Edit HTML
- Tìm kiếm <title><data:blog.pagetitle/></title>
- Thay thế nó bằng:
<b:if cond= ‘data:blog.pageType == &quot;index&quot;’>
<title><data:blog.title/></title>
<b:else/>
<title><data:blog.pageName/></title>
</b:if>
- Lưu template.

5. Hình ảnh

Hình ảnh giúp rất nhiều trong SEO. Công cụ tìm kiếm không xem những hình ảnh đó trông như thế nào mà chúng chỉ cần đọc tiêu đề về hình ảnh đó – có trong thẻ title và thẻ alt có thể dễ dàng được thêm vào bằng cách nhấp vào hình ảnh khi bạn đang ở trong chế độ chỉnh sửa và đề cập đến nó trong thuộc tính.

6. Các nhãn

Nhãn được coi là tương tự như từ khóa hoặc cũng có thể không – hiện nó đang gây rất nhiều tranh cãi. Nhưng chắc chắn là nó rất quan trọng đối với SEO. Bạn nên sử dụng nó thích hợp cho blog của bạn, một blog nên có ít nhất từ 3-5 nhãn duy nhất.

7. No-Follow

Thêm thẻ rel = "nofollow" trong mỗi liên kết external mà bạn chỉ định trong blog của bạn.

8. Các thẻ meta

Như tôi đã nói với bạn ngay trong thủ thuật 1 và 2 đó là bạn nên xác định thẻ mô tả và từ khóa cho mỗi blog – đó là lý do tôi đề cập đến nó một lần nữa. Bây giờ tôi sẽ nói thêm về các thẻ meta trong Blog template. Dưới đây là các bước thực hiện:

- Vào trang template trong blog của bạn
- Sao lưu template
- Nhấp chuột vào Edit HTML
- Thẻ Mô tả <meta name=”description” content=”bạn có thể mô tả tại đây“>
- Thẻ từ khóa <meta name=”keywords” content=”keyword1, keyword2, keyword3, …”>
- Thêm các thẻ vào các template và nhấn Save.

Thẻ này sẽ là thẻ khái quát và mô tả trong blog của bạn.

9. Xây dựng liên kết

Đây là bước rất quan trọng đối với SEO – là một trong những yếu tố lớn nhất trong Page Ranking (là backlinks). Backlink chẳng qua cũng chỉ là một liên kết đến trang web giống như bất kỳ các liên kết khác đến trang web.

10. Nội dung độc đáo

Nếu bạn giành thời gian để đánh giá tất cả những thủ thuật SEO cho bất kỳ trang web của blog thì đây là thủ thuật quan trọng nhất. Nếu bạn viết nội dung độc đáo nghĩa là những người đang tìm kiếm nó chắc chắn sẽ ghé thăm trang web của bạn và công cụ tìm kiếm – người có thể tự nguyện liên kết lại với bạn sẽ dành tình cảm đặc biệt cho những nội dung độc đáo.

Nguồn www.waytomarketing.com

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.