Con người là loài vật thông minh và có sức mạnh lớn nhất trên Trái Đất nhờ dựa vào trí thông minh đó. Tuy nhiên hàng năm có không ít những vụ thiệt mạng của con người do các loài động vật gây ra. Trong bảng xếp hạng này là mưới loài vật nguy hiểm nhất hành tinh, được đánh giá theo số lượng người chết mà chúng gây ra hàng năm. Đáng ngạc nhiên là những sát thủ săn mồi như cá mập trắng hay sư tử chỉ đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng.

10. Cá mập trắng

Bảng xếp hạng những loài vật nguy hiểm nhất hành tinh

Cá mập được mệnh danh là sát thủ đại dương. Tuy nhiên, số người mà chúng tấn công và sát hại lại không nhiều so với những loài động vật khác nằm trong danh sách này. Trung bình, hàng năm trên thế giới có khoảng 50 trường hợp tử vong vì cá mập, không nhiều so với các hung thần khác. Chúa tể của những sát thủ đại dương chính là loài cá mập hổ và cá mập trắng.

9. Sứa

Bảng xếp hạng những loài vật nguy hiểm nhất hành tinh

Trên thực tế, chỉ một số loài sứa có thể gây nguy hiểm, trong đó có sứa hộp (box jellyfish) và sứa ong biển (sea wasp jellyfish). Đây là hai loài sứa vô cùng nguy hiểm, nếu bị chúng đốt thì các nạn nhân sẽ rất khó sống sót. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hàng năm trên thế giới có khoảng 50 người chết vì loài động vật này.

8. Hà mã

Bảng xếp hạng những loài vật nguy hiểm nhất hành tinh

Hà mã là loài động vật có vẻ ngoài hòa nhã và vô hại, nhưng trên thực tế lại vô cùng nguy hiểm. Hàng năm, loài động vật này sát hại khoảng 100 người trên toàn thế giới, trong đó hầu hết nạn nhân đều tìm cách tiến lại gần hà mã con khiến hà mã mẹ nổi giận. Vì vậy, du khách tham quan nên quan sát chúng ở một khoảng cách nhất định.

7. Sư tử

Bảng xếp hạng những loài vật nguy hiểm nhất hành tinh

Được mênh danh là “chúa tể rừng xanh”, nhưng sư tử rất ít khi tấn công người. Chúng chỉ thực sự trở nên nguy hiểm khi bạn làm chúng nổi giận, mặc dù vậy con người cũng là một trong những món ăn trong thực đơn của sư tử. Trung bình hàng năm, loài động vật này cướp đi sinh mạng của khoảng 100-200 người trên toàn thế giới.

6. Ong

Bảng xếp hạng những loài vật nguy hiểm nhất hành tinh

Ong là loài côn trùng rất có ích, chúng giúp thụ phấn cho hoa và tạo ra mật. Tuy nhiên vết đốt của nhiều loài ong lại cực kỳ nguy hiểm, nhất là khi chúng thường tấn công với số lượng rất lớn. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, trung bình mỗi năm, loài động vật này cướp đi sinh mạng của khoảng 200 người, trong đó ong châu Phi là vô cùng nguy hiểm. Một khi chúng cảm thấy bị đe dọa, loài ong này sẽ huy động cả đàn để tấn công bạn.

5. Voi

Bảng xếp hạng những loài vật nguy hiểm nhất hành tinh

Voi là loài động vật ăn cỏ, mặc dù có kích thước khá đồ sộ tuy nhiên chúng chỉ ăn cỏ. Mặc dù vậy nhiều vụ thiệt mạng hàng năm vẫn xảy ra do bị voi dày xéo, húc đổ nhà cửa. Trung bình, loài động vật này sát hại khoảng 500 người mỗi năm trên toàn thế giới. Ở Ấn Độ, voi thường tấn công các ngôi làng vào ban đêm, phá hủy nhà cửa và khiến nhiều người bị thương.

4. Cá sấu

Bảng xếp hạng những loài vật nguy hiểm nhất hành tinh

Cá sấu là các loài bò sát lớn ưa thích môi trường nước, chúng sống trên một diện tích rộng của khu vực nhiệt đới của châu Phi, châu Á, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và châu Đại Dương. Cá sấu có xu hướng sinh sống ở những vùng sông và hồ có nước chảy chậm, thức ăn của chúng khá đa dạng, chủ yếu là động vật có vú sống hay đã chết cũng như cá. Những loài cá sấu lớn có thể rất nguy hiểm đối với con người. Trung bình mỗi năm cá sấu sát hại khoảng 1.000 người. Loài động vật máu lạnh này có thểm nằm im dưới nước để chờ “con mồi” đi qua và tấn công

3. Bọ cạp

Bảng xếp hạng những loài vật nguy hiểm nhất hành tinh

Đây là loài vật được xem là nguy hiểm nhất thế giới với chất độc chết người nằm trong chiếc đuôi nhỏ của chúng. Nhưng may mắn thay, trong số 1.500 loài bọ cạp trên toàn hành tinh, chỉ 25 loài có thể giết người. Hàng năm, khoảng 5.000 người trên toàn thế giới chết bởi loài động vật nguy hiểm này.

2. Rắn độc

Bảng xếp hạng những loài vật nguy hiểm nhất hành tinh

Rắn độc là các loài rắn có nọc độc, chúng sử dụng nước bọt, chất độc tiết qua những chiếc nanh trong miệng chúng để làm tê liệt hoặc giết con mồi . Chúng thường chỉ sử dụng nọc độc để tự vệ hoặc săn mồi là những loài vật nhỏ., nếu không bị đe dọa rắn sẽ không tấn công con người. 250 loài rắn trong tổng số 725 loài có thể giết người chỉ với một phát cắn. Trung bình hàng năm khoảng 50.000 người thiệt mạng vì loài động vật này

1. Muỗi

Bảng xếp hạng những loài vật nguy hiểm nhất hành tinh

Đáng ngạc nhiên là loài vật nhỏ bé này lại đứng đầu bảng xếp hạng và có vẻ chúng ta chẳng sợ gì chúng. Tuy nhiên loài vật này lại cướp đinh sinh mạng của khoảng 2 triệu người mỗi năm. Bị chúng cắn, bạn chỉ cảm thấy hơi ngứa, nhưng những vết cắn đó lại có thể mang theo những loại virus vô cùng nguy hiểm, đặc biệt là bênh sốt rét.

Theo PLXH
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.