Trong vài năm qua, Matt Cutts đặc biệt nhấn mạnh trong một số báo cáo về Guest Blogging như một chiến thuật để xây dựng liên kết. Ông nói rằng “nhóm webspam của Google không tán thành guest blogging”. Và ông đã bắt đầu bài viết với một thông điệp khá rõ ràng:

Tôi gọi đó là: nếu bạn đang sử dụng guest blogging như một cách để đạt được các liên kết vào năm 2014 thì có lẽ bạn nên dừng lại bởi theo thời gian nó càng có nhiều cách để thực hiện spam và nếu bạn đang làm rất nhiều guest blogging thì có thể bạn sẽ phải thường xuyên gặp gỡ những người bạn thật sự xấu.


Matt Cutts: Những rủi ro của Guest Blogging

Sau khi chia sẻ một ví dụ về việc xúi giục guest blogging anh ta sẽ nhận ra mình đang phạm phải các nguyên tắc chất lượng của Google, Cutts nói guest blogging sẽ chết như một chiến thuật xây dựng liên kết:

Vì vậy, guest blogging đã làm xong và nó nhận được quá nhiều spam. Nói chung, tôi sẽ không khuyên bạn dựa vào guest blogging, các trang web guest blogging hoặc guest blogging SEO như một chiến lược xây dựng liên kết.

Tóm tắt nhanh lịch sử của Google và cảnh báo Guest Blogging:

Như tôi đã nói ở trên, đây không phải là lần đầu tiên Google hoặc Cutts thảo luận về những rủi ro của Guest Blogging. Đây chỉ là tuyên bố rõ ràng và dứt khoát về tất cả. Bạn có thể thấy quan điểm của Google đối với các chiến thuật đã thay đổi theo thời gian:

- Tháng 10 năm 2012: quan điểm của Google về guest blogging cho các liên kết là gì? (VIDEO)
- 09 tháng 7 năm 2013: guest blogging đối với các liên kết? Tốt hơn hết bạn nên Nofollow các liên kết (Google).
- 16 tháng 10 năm 2013: cách tốt nhất để guest blogging viết bài thường xuyên (Matt Cutts).
- Ngày 10 tháng 12 năm 2013: lợi dụng guest blogging để gia tăng spam (Matt Cutts).

Rõ ràng bạn có thể nhận thấy các thông điệp đã tiến triển từ “tốt hơn hết là nofollow các liên kết” đến “viết bài thường xuyên” đến “spam guest blog” và bây giờ trong bài viết này là “gắn nó vào một nhánh”.

Trước đây, Google và Cutts đã cảnh báo về những điều này – xem nội dung cảnh báo này đã được công bố khoảng một tháng trước khi bản cập nhật Panda được đưa ra.

Câu hỏi đặt ra lúc này là: liệu Google có kế hoạch cập nhật thuật toán sẽ tác động đến guest blogging trùng với cảnh báo hiện nay?

Tóm lại: để đối phó với hàng trăm các ý kiến về bài viết của mình và có lẽ để thảo luận về truyền thông xã hội, Cutts đã bổ sung thêm một số thông tin để làm rõ thêm mục đích của mình trong bài viết của mình. Ông nói rằng ông không đề cập đến “chất lượng của nhiều tác giả” và ông nói thêm về SEO trong tiêu đề bài viết của mình:

Vẫn có nhiều lý do chính đáng để làm một số guest blogging (tiếp xúc, xây dựng thương hiệu, tăng khả năng tiếp cận, cộng đồng…). Những lý do còn tồn đọng và chúng sẽ tiếp tục xảy ra vào tương lai. Và có một điều hết sức thú vị bởi tôi đã thay đổi tiêu đề bài viết để làm cho nó rõ ràng hơn khi tôi đang nói về guest blogging cho mục đích tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.


Nguồn www.thegioiseo.com
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.