Nhiều người vẫn đang hồ nghi về khả năng xếp hạng của G+, trong khi đó thì nhiều người vẫn đang rất quan tâm đến những lượt G+ trên Gplus (Giống như lượt like trên Facebook vậy).

Hôm nay, dịch vụ seo sẽ đưa ra cho các bạn một vài ý kiến cá nhân của Matt về vấn đề này. Hy vọng các bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn.

Mới đây Moz đã xuất bản một bài với tựa đề:”Mối tương quan đáng ngạc nhiên giữa Google +1 và thứ hạng cao” – mục đích của bài viết đó là tuyên bố rằng giữa G+ và thứ hạng cao trong Google có một mối tương quan trực tiếp – và nó có tình chất quyết định khá mạnh mẽ so với nhiều yếu tố xếp hạng khác.

G+ không đem lại giá trị xếp hạng

Quả thực đấy là một tiêu đề khá là giật gân, chúng ta vẫn thường nói là giật Tit, và ngay lập tức nó đã gây ra rất nhiều cuộc thảo luận. Bài viết đó cũng đã nêu ra khá nhiều điểm mà theo tác giả thì ông cảm thấy được mối tương quan này là chính xác. Ví dụ như các bài viết với khá nhiều G+ thì theo tác giả thì bài viết đó thường được xếp hạng cao, nhưng liệu đó có phải là một bằng chứng cụ thể? Hay sự tăng trong bảng xếp hạng liệu có thể quy về cho Google  +1.

Và mới đây Matts Cutts đã viết ra vài quan điểm của mình để làm sáng tỏ hơn mối tương quan giữa G+ và xếp hạng:

Tôi cố gắng đưa ra quyết định vạch trần một cách lịch sự nhất những ý kiến cho rằng Google +1 là yếu tố cho sự xếp hạng cao trên Google.

Nhưng có lẽ trước tiên nên quay lại 2011 với một bài viết (Trên SEOmoz và bây giờ là Moz) về sự Facebook share và xếp hạng: “Một trong những phát hiện thú vị nhất năm 2011 đó là việc xếp hạng cáo trên Google US có mối tương quan trực tiếp với Facebook Share.”

Và trong hội nghị SMX 2011, tôi cũng đã rất lịch sự khi phản bác lại ý kiến trên: “Google không thể có quyền truy cập dự liệu Facebook tổng thể và không thể index những nội dung được chia sẻ. Đến nay, những nội dung được chia sẻ trên Facebook vẫn không index được”

Nếu bạn thực hiện xây dựng một nội dung hấp dẫn, mọi người sẽ liên kết với bạn, giống như chia sẻ Facebook hay G+. Nhưng điều đó không có nghĩa là Google sẽ sử dụng tín hiệu đó để xếp hạng.

Thay vì theo đuổi G+ thì hãy giành thời gian của bạn nhiều hơn cho việc phát triển nội dung đi. Vì luôn nhớ rằng, nội dung tốt thì sẽ được chia sẻ rộng rãi. Đó là lý do vì sao G+ và Facebook có chức năng chia sẻ.

Và một lần nữa Matts khẳng định rằng: “Hầu hết các cuộc thảo luận gần đây đều cho rằng G+ sẽ dẫn đến thứ hạng web cao hơn. Nhưng cá nhân tôi thì phủ nhận điều đó!”

Dưới đây là một ảnh chụp từ trang Twitter của Matt. Bạn thấy sao?


moz-tweet-dave-naylor
moz-tweet-ben-cook

moz-tweet-chad-lio

moz-tweet-paul-gailey

Mạng xã hội nói chung, Google +1 nói riêng không thể phủ nhận sức mạnh cũng như khả năng ảnh hưởng của nó đến SEO. Có điều, phải biết khai thác nó đúng mực, đúng cách. Matts đã khẳng định rằng G+ không có giá trị xếp hạng cao. Vậy thì tại sao bạn lại phải tốn thời gian để kiếm G+ đến vậy?

Bài viết tham khảo trên Searchenginewatch.com

Nguồn: Dichvuseo.biz.vn
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.