Thiet ke web chuẩn SEO luôn là một trong những yêu cầu tất yếu được đặt ra khi các bạn – những người đang có những ý tưởng phát triển kinh doanh online, tìm đến các công ty thiết kế website chuyên nghiệp

Thiết kế website chuẩn SEO luôn là một trong những yêu cầu tất yêu được đặt ra khi các bạn – những người đang có những ý tưởng phát triển kinh doanh online, tìm đến các công ty thiết kế website. Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta lại gọi nó là yêu cầu tất yếu, chính bởi vì tầm quan trọng của việc chuẩn SEO sẽ giúp trang web của bạn không những thân thiện mà còn là bước đệm trong công cuộc bứt TOP.

thiet-ke-web-gia-re-ha-noi

Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số mẹo trong thiết kế website chuẩn SEO đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả:

1. Nghiên cứu từ khóa tối ưu

Muốn tối ưu website của mình thì bạn phải hiểu bạn đang làm cái gì. Bạn phải nắm được đâu là điều mà bạn mong muốn người dùng tìm được trong website của bạn. Với những kỹ năng về SEO mà có lẽ tôi không cần nhắc lại thì việc phân tích đối thủ, phân tích từ khóa sẽ là một bước vô cùng quan trọng cho một sự bắt đầu.

Dù đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần nhưng tôi tin rằng khi đã nhắc đến quy trình chuẩn SEO thì điều này sẽ vẫn luôn là điều đầu tiên được nhắc đến.

2. Xây dựng website của bạn thân thiện với các công cụ tìm kiếm

thiet-ke-web-gia-re

Vì Google chỉ có thể đọc được các thẻ HTML, nếu bạn giảm thiểu được thì việc load trang của bạn sẽ rất nhanh nên hãy vận dụng một cách khéo léo CSS để giảm thiếu đến tối đa mã HTML cho trang web của bạn..

3. Điều hướng dễ dàng

Điều hướng là một trong những yếu tố không thể thiếu trong trang web của bạn. Điều hướng không chỉ là giúp trang website của bạn tốt và thân thiện hơn trong mắt các công cụ tìm kiếm mà còn thân thiện với cả người dùng. Nên nhớ rằng, link nội bộ rất quan trọng trong quá trình làm SEO của bạn. Việc người dùng có ghé thăm website của bạn lâu hay không tùy thuộc vào việc dẫn đường của bạn có hấp dẫn họ hay không?

4. Nhận được những dấu hiệu tốt từ các nguồn web

Đó là việc bạn khai báo website của bạn lên công cụ tìm kiếm và nó còn là các nguồn  bookmark, diễn đàn,… Tất nhiên, đòi hỏi đó phải là một nguồn website đáng tin cậy và chất lượng tốt. Chúng ta thường dùng câu “chọn bạn mà chơi” để nói về ảnh hưởng tốt xấu từ cách thách chọn bạn để chơi. SEO cũng giống như cuộc sống, bạn chơi với người xấu thì hình ảnh của bạn cũng bị ảnh hưởng, để mình là tốt trong mắt Google thì mình phải chơi với những con người tốt.

5. Xây dựng link chất lượng

thiet-ke-web-gia-re-chuan-seo-chat-luong

Giống như đã nói ở phần submit trang web, việc xây dựng liên kết cho website của bạn cũng rất cần quan tâm đến yếu tốt “chọn bạn mà chơi”. Hãy kiếm thật nhiều người bạn tốt để chơi, và tất nhiên, hãy vận dùng khéo léo và nhuần nhuyễn những kỹ năng SEO của mình để xây dựng mô hình link hợp lý.

6.Tận dụng kỹ năng và công cụ SEO

Đối với việc sử dụng mã nguồn mở ví dụ như WordPress đã giúp ích không nhỏ trong công việc SEO. Bạn chỉ cần nắm bắt được những kỹ thuật cơ bản khi sử dụng wordpress và cập nhật những plug-in hỗ trợ cho SEO để tăng khả năng tối ưu công việc SEO cho trang web của bạn.

7. Xây dựng sitemap

Sơ đồ trang website hay sitemap có thể tạm gọi là bản giới thiệu ngắn gọn trang web của bạn với các công cụ tìm kiếm.  Hãy cố gắng tạo ra một bản giới thiệu đầy đủ nhất nhé, như vậy thì việc công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn sẽ rất nhanh và không gặp nhiều khó khăn.
Hãy quan tâm đến tất cả các thẻ quan trọng và tối ưu nó. Thẻ Title, thẻ description, thẻ keyword, thẻ tag,…không phải ngẫu nhiên đâu mà sinh ra những thẻ đó cho bạn. Hãy sử dụng mọi kỹ năng phân tích để tối ưu những thẻ đó. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm thêm những yêu tố về thẻ H1, H2, thẻ alt cho ảnh,…

8. Nội dung là vua

Trong thể giới seo, trước kia là tứ trụ. Nhưng sau một loạt những thay đổi, một loạt những đợt cập nhật thuật toán của Google thì nội dung đã vươn lên chiếm lấy ngai vương SEO. Vì vậy, bạn hãy nhớ và luôn tìm mọi cách để có được nội dung mới mẻ và sáng tạo. Hãy vận dụng tài copy một cách chọn lọc để làm mới nội dung của mình

Trên đây chỉ là những mẹo nhỏ và có thể nói là cơ bản nhất cho một sự khởi đầu với SEO còn những gì thuộc về cơ bản thì luôn cần thiết

Theo Vinamax
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.