Liệu chuyện quan hệ tình dục nhiều có dẫn đến việc bạn sẽ trở nên giàu có hơn?

Năm 2013 vừa qua, có nghiên cứu cho rằng nếu con người ta thường xuyên làm "chuyện ấy", họ sẽ có cơ may giàu có nhiều hơn. Nghe có vẻ... buồn cười nhưng cũng có nhiều lí luận ủng hộ giả thuyết này.

Mối quan hệ "trời ơi" giữa chuyện sex và độ giàu có 1

Để tìm hiểu mối quan hệ “trời ơi đất hỡi” này, chúng ta hãy tạm gọi tên các đối tượng bằng các chữ cái như sau:
(A) tần suất sinh hoạt tình dục nhiều
(B) chất lượng sức khỏe tốt
(C) thu nhập cao.
Nhiều nghiên cứu khoa học đã khẳng định những người có cường độ sinh hoạt giường chiếu cao thường có xu hướng khỏe mạnh hơn những người ít mặn mà "chuyện ấy".
Họ tận hưởng thường xuyên hơn những lợi ích cả về thể chất lẫn tinh thần mà sex mang lại.
Ta có thể tạm gọi mối liên hệ đã được chứng minh này là (A) dẫn đến (B), sex nhiều thì sức khỏe tốt.
Khoa học cũng khẳng định, những người khỏe mạnh thì năng suất lao động tốt hơn và nhiều khả năng kiếm được thu nhập cao hơn những người ốm yếu.
Vậy, ta xác lập tiếp suy luận từ (B) đi đến (C), giữa tình trạng sức khỏe và mức độ thu nhập.
Bây giờ ta hãy tổng hợp những suy luận trên với nhau bằng cách đi từ (A) ra (B), rồi (B) dẫn đến (C).
Chúng sẽ dẫn đến kết quả rằng: Nếu một người quan hệ tình dục nhiều hơn, anh ta hoặc cô ta sẽ kiếm được nhiều tiền hơn!


Mối quan hệ "trời ơi" giữa chuyện sex và độ giàu có 2

Liệu có bằng chứng khoa học nào chứng tỏ tần suất làm “chuyện ấy” quyết định bạn sẽ thành công về mặt tài chính? Câu hỏi tưởng chừng kì khôi này đã được Nick Drydakis, giáo sư kinh tế học của trường đại học Anglia Ruskin tại Anh phân tích và tìm hiểu.

Giáo sư Drydakis đã khảo sát số liệu của người dân Hy Lạp trong năm 2008. Sau khi loại trừ những yếu tố gây nhiễu (độ tuổi, trình độ giáo dục, nghề nghiệp…), ông đã thu được kết quả ấn tượng đúng như suy luận trên: tính trung bình, những người có tần suất quan hệ tình dục cao có mức thu nhập tương đối cao hơn những người cùng hoàn cảnh sống mà ít quan hệ tình dục.

Mối quan hệ "trời ơi" giữa chuyện sex và độ giàu có 3

Vậy khảo sát thực tế trên có phải là bằng chứng hùng hồn để khẳng định rằng: sex nhiều thì tiền sẽ nhiều? Câu trả lời thực ra lại là KHÔNG!

Các nhà khoa học cho rằng kết quả điều tra trên chỉ cho thấy sự tương quan (thuật ngữ tiếng Anh là “correlation”) giữa hai đại lượng là tần suất quan hệ tình dục và thu nhập, chứ không chứng minh được mối quan hệ nhân quả giữa chúng.

Nói cách khác, chúng ta không thể kết luận rằng sex nhiều (A) sẽ dẫn đến thu nhập cao (C) như đã nói ở trên. Bởi người ta hoàn toàn có thể lí luận ngược lại rằng những người có thu nhập cao thì có thể chăm sóc sức khỏe tốt hơn, và sự khỏe mạnh trong cuộc sống khiến họ có nhiều thời gian và sức lực để XXX hơn. Tức ta có thể nói lại rằng (C) suy ra (A) cũng đúng.

Mối quan hệ "trời ơi" giữa chuyện sex và độ giàu có 4

Dựa trên kiến thức của thống kê, các nhà khoa học muốn sử dụng một phương pháp gọi là biến công cụ (tiếng Anh gọi là “instrumental variable”) để xem giữa tần suất sex và mức thu nhập, đâu là nguyên nhân còn đâu là kết quả. Chỉ có điều đến bây giờ, họ vẫn chưa thành công trong việc áp dụng phương pháp toán học này.  

Tóm lại là, chưa chắc con người ta có thể kiếm nhiều tiền hơn chỉ nhờ vào việc "chăm chỉ" quan hệ tình dục, mặc dù có lẽ hầu hết chúng ta đều mong muốn mối liên hệ này là có thật!

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.