Để trở thành những người nội trợ thông thái, bạn đừng nên bỏ qua những mẹo vặt nhà bếp dưới đây.


15 mẹo vặt nhà bếp cho bà nội trợ thông thái

Mẹo vặt nhà bếp là kho tàng những kinh nghiệm được đúc kết trong nhiều năm và đã được kiểm chứng hiệu quả dành riêng cho những bà nội trợ thông thái. Bên cạnh các công thức món ăn ngon, một vài phương pháp bảo quản thực phẩm hữu ích hay cách "chữa cháy" một vài món quá tay cũng là những hiểu biết quý giá cho những người chủ bếp của gia đình.

1. Để loại bỏ nhựa hoa quả dính trên tay, hãy chà xát da vào khoai tây đã nạo vỏ hoặc dùng giấm trắng.

2. Tránh đặt các loại trái cây họ cam quýt hoặc cà chua trong tủ lạnh, nhiệt độ thấp sẽ lấy đi mùi thơm và hương vị của các loại trái cây này.


3. Để sữa tươi sau khi mở nắp có thời gian bảo quản dài hơn, hãy cho một vài giọt muối vào chai ngay sau khi mở nắp lần đầu.

4. Để làm sạch cặn trong ấm đun nước, hãy cho hỗn hợp gồm nước và giấm theo tỉ lệ: 1/2 giấm trắng + 1/2 nước vào ấm rồi đun sôi.

5. Trước khi lưu trữ đồ ăn trong hộp nhựa, hãy thêm một chút muối đễ tăng thời gian bảo quản.


6. Thả một cục đá vào nước súp có quá nhiều váng mỡ, nước đã sẽ làm lớp váng mỡ đông lại, bạn chỉ cần hớt bỏ chúng một cách dễ dàng là có thể trạ lại độ trong cho nước dùng.

7. Nếu bạn có một chút rượu thừa, hãy đặt chúng vào khay đá, dùng làm gia vị bổ sung cho các món súp.

8. Đừng vội vứt bỏ nước chần mì hay khoai tây, hãy chờ nước nguội để dùng tưới cây. Nước chần có các loại dưỡng chất thích hợp để cây phát triển.



9. Nếu không chắc chắn về độ tươi của trứng, hãy thả trứng vào nước. Nếu trứng chìm là trứng còn tươi; ngược lại, trứng nổi lên mặt nước là trứng đã để lâu, cần phải ăn ngay trước khi trứng hỏng.

10. Trước khi đặt rau xà lách vào rủ lạnh, hãy gói chúng với khăn giấy khô rồi đặt trong túi kín.

11. Nếu nồi canh hay súp của bạn bị mặn, hãy thả một củ khoai tây gọt vỏ vào nồi. Khoai tây sẽ giúp hấp thụ lượng muối dư thừa.

12. Cơm chẳng may bị khê, hãy đặt một miếng bánh mì lên trên bề mặt gạo trong khoảng 5-10 phút, bánh mì sẽ giúp hút bớt mùi khét do cháy.



13. Đừng giữ chuối nguyên nải mà nên tách riêng từng quả , cũng đừng bảo quản chuối với các hoa quả khác. Chuối có thể phát sinh khí gas làm các loại hoa quả (kể cả các quả chuối khác) chín một cách nhanh chóng. Tách chuối thành từng quả và bảo quản riêng biệt sẽ giúp chuối tươi lâu hơn.

14. Bánh mì có dấu hiệu bị cũ, có mùi ôi, hãy đặt một đoạn cần tươi vào túi bánh mì và đóng kín lại. Cần tây sẽ giúp khử mùi ôi của bánh.

15.Nước sôi để nguội sẽ nhanh đóng băng hơn nước máy. Vì vậy khi cần nước đá khẩn cấp, hãy làm đá bằng nước lọc.

Sưu Tầm
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.