Hiện nay, trong thế giới SEO có rất nhiều các vấn đề rắc rối xung quanh các liên kết. Hành động gần đây của Google đã gây ra một chút hoang mang. Trong bài viết này tôi sẽ thảo luận về guest blogs và liệu chúng ta có nên áp dụng một thẻ nofollow vào một số hoặc tất cả các liên kết outbound chứa trong chúng.

Đây không phải là lần đầu tiên tôi đề cập đến thẻ nofollow. Trước đây Google cũng đã từng đề nghị sử dụng các thuộc tính nofollow cho các liên kết trong thông cáo báo chí và infographics.

Gần đây, có vẻ như Google đang giới thiệu với chúng tôi rất nhiều liên kết nofollow. Liệu trong tương lai các liên kết nofollow sẽ được sử dụng phổ biến hay không. Dưới đây là một số lý do giải thích tại sao thẻ nofollow lại là các liên kết trong tương lai?


slide

Chiến thuật xây dựng liên kết hữu hiệu giống như thông cáo báo chí, infographics và guest blogging đã được thực hiện và mở rộng đến mức nó đã trở thành spam. Chính vì lý do này, Google đã phải can thiệp và đưa ra một số hình phạt manual cùng với một vài lời khuyên về các liên kết nofollow trong các chiến thuật tiếp thị.

Mặc dù có một số cách để thực hiện các chiến thuật này, hiện nay có nhiều người tin rằng tất cả các liên kết liên quan đến vấn đề này nên được gọi là nofollowed.

Gần đây nhất, trong khi thảo luận về các liên kết nofollow trong guest blogs, Matt Cutts đã gây sự chú ý bằng cách đưa những tin tức về guest blogging. Đây là tin tức đầu tiên về các liên kết trong guest posts.

Tiếp đến là sự công bố rộng rãi về sự thất bại của MyBlogGuest. Google đã đưa ra hình phạt manual để xử phạt MyBlogGuest và các thành viên của nó, truyền bá FUD trong cộng đồng SEO.

Ngay sau đó, Google đã đưa ra một hình phạt site-wide đối với SEO Doc Sheldon mà nó có liên quan đến liên kết trong guest blog. Với những hành động này, Google đã thu hút nhiều sự chú ý từ ngành công nghiệp và nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trong các cuộc thảo luận về các liên kết nofollow trong guest blog.

Vì lo sợ, một số trang web đã thực hiện chính sách nofollow trên tất cả các liên kết guest blog. Một số người khác đã trực tiếp gửi tin nhắn đến Cutts về các liên kết trong guest blogs:

.@mattcutts: Moz có guest authors trên http://t.co/gJTvvU1gi9. Chúng tôi hoặc người viết có cần phải lo lắng về các liên kết này?

Rõ ràng, Google đang nhắm mục tiêu vào các liên kết spam hoặc các liên kết chất lượng thấp trong guest blogs và nếu bạn có các loại liên kết thì bạn nên nofollow chúng hoàn toàn (hoặc tốt hơn hết là không có các liên kết đến chúng). Nhưng liệu chúng ta có nên mong đợi để thay đổi tất cả các liên kết nofollow trong một chiến dịch tiếp thị? - Câu trả lời của tôi là: Không

Dưới đây là 4 lý do giải thích cho điều này:

1. Nó không khả thi

Trước hết, các liên kết nofollow trong guest blogging không thể là vấn đề trong tương lai bởi việc áp dụng rộng rãi là không khả thi. Nhiều webmaster không nhận biết được sự khác biệt giữa một liên kết dofollow và một liên kết nofollow. Không cần phải nói, những người này cũng sẽ không biết làm thế nào để áp dụng đúng một thẻ nofollow vào liên kết của họ. Ngay cả những người chạy những trang web có thẩm quyền lớn cũng có thể đối mặt với các vấn đề kỹ thuật on-site có liên quan đến việc thực thi nofollow.

Chỉ có những cộng đồng SEO tiên tiến - những người đang thảo luận về nofollow hoặc thảo luận về việc thêm một thẻ nofollow vào tất cả các liên kết guest blog của họ.

Chúng tôi nghĩ rằng Google sẽ đưa ra hình phạt manual cho tờ báo Huffington Post về một liên kết được đặt trong guest blog? - Tất nhiên là Không, Huffington Post là một trang web có thẩm quyền mà Google muốn đưa nó quay trở lại trong kết quả của nó.

Chỉ cần nhìn vào guest blogging, chúng ta có thể bắt đầu thấy sự vô lý về việc để mặc định thẻ nofollow trên các liên kết, đơn giản vì chúng được xây dựng bằng tay. Điều này đã làm cho cộng đồng SEO cảm thấy khó chịu.

2. Nofollow là một sửa chữa

Áp dụng một thẻ nofollow cho tất cả các liên kết được xây dựng bằng tay - nó không thực sự giải quyết được vấn đề.

Thẻ nofollow không đề cập đến người tạo spam hoặc những thứ chất lượng thấp. Nếu Google không muốn đếm liên kết nào đó thì họ nên hiểu rằng con số này chỉ có trong nội bộ. Điều này gây ra sự nhầm lẫn giữa những người am hiểu về SEO.

Tôi hoàn toàn ủng hộ cuộc chiến của Google về các vấn đề spam và tôi cũng đồng ý với Cutts rằng có một số spam xảy ra trong guest blogging.

3. Nofollow dành cho các trang web có nội dung không đáng tin cậy

Thẻ nofollow không được tạo ra để sử dụng trên tất cả các liên kết guest blog. Nofollow ra đời vào năm 2005 và có nghĩa là nó được sử dụng để liên kết đến một trang hoặc một trang web có nội dung mà bạn không tin tưởng. Ví dụ, nếu bạn đang viết một câu chuyện về mạng lưới liên kết không lành mạnh đã bị Google phạt và bạn sẽ nofollow liên kết đó.

Đây là lý do tại sao nofollow được tạo ra - nói với Google để họ không follow liên kết đó và không kết nối trang web của bạn với họ.

Có rất nhiều cách mà các SEOer đang sử dụng thẻ nofollow trên các liên kết guest blogging. Các trang web nên cân nhắc việc có nên chứa các chuẩn mực và chứa các liên kết đúng đắn. Do chiến thuật đe dọa từ Google, các trang có liên kết nofollow trỏ đến trang web mà họ tin tưởng, đơn giản chỉ vì các liên kết này được đặt trong guest blog.

Đây là điều thực sự trái ngược với thông tin về việc sử dụng thuộc tính nofollow trên trang Webmaster Tools. Nó đi ngược lại lời khuyên của Google để xử lý người dùng. Không giống như "mạng lưới liên kết" trước đó mà tôi đã nói với những người sử dụng, chúng tôi không tin tưởng trang web đó về mặt nội dung, bởi nó có chứa các liên kết nofollow được đặt trong guest blogs.

4. Các liên kết là tín hiệu tin cậy và thẩm quyền

Cuối cùng, nếu tất cả các liên kết guest blogging được nofollow thì nó sẽ làm giảm giá trị một số các liên kết mà Google muốn tính. Google luôn tìm kiếm các tín hiệu thẩm quyền và guest blogging cấp cao có thể cung cấp những tín hiệu.

Ví dụ, nếu một trang web có thẩm quyền sẽ sẵn sàng xuất bản một vài biết từ guest author, chúng nên chứa một liên kết trích dẫn trong một tập các tác giả đó. Liên kết này là một cuộc bỏ phiếu bầu đối với các trang web có thẩm quyền tác giả. Nếu liên kết này được nofollow thì Google sẽ không nhận được dấu hiệu cho rằng tác giả là thẩm quyền.

Ngoài ra, các tác giả cần liên kết để cho thấy họ là ai và tạo sao họ lại đáng tin cậy. Điều này cho phép người đọc có cơ hội ghé thăm trang web của của tác giả và thực hiện đánh giá riêng về sự uy tín của tác giả.

Nếu chúng ta nói cho Google biết chúng ta không tin tưởng một trang web (nofollow) vậy làm thế nào Google nhận biết được điều đó? Điều này có khả năng gây ra một số nhầm lẫn nghiêm trọng cho Google mà nó ít liên quan đến một trang web.

Ví dụ, có một trang web mới với một nhân vật có quyền lực mà chủ yếu sử dụng guest blogging trong tiếp thị của họ. Ngay cả khi trang web này đã làm mọi thứ đúng cách và không gửi spam thì Google sẽ không để thuộc tính liên kết trong guest blogs giống như việc chúng ta bỏ phiếu bầu vì chúng sẽ được nofollow.

Các liên kết guest blogging cấp cao thực sự có thể giúp Google xác định thẩm quyền trực tuyến nhưng các liên kết nofollow ngăn chặn Google lấy dữ liệu này.

Tóm lại

Có 4 lý do chính giải thích tại sao mặc định thẻ nofollow cho tất cả các liên kết thu được thông qua hoạt động tiếp thị:

- Áp dụng rộng rãi là không khả thi: nhiều webmaster hoặc các trang web thậm chí không biết rằng nofollow đang tồn tại và lơ là trong việc thực hiện đúng. Ngoài ra, các trang web có tên tuổi lớn không muốn thay đổi để nofollow và nó sẽ nhận được một hình phạt.

- Nofollow là một sửa chữa: sợ mọi người sử dụng nofollow không giải quyết được vấn đề spam thực sự trong guest blogging, nếu Google không muốn tính liên kết nhất định thì họ cần phải hiểu rằng con số bên trong hoặc ít nhất là tăng cường việc đào tạo xung quanh những vấn đề họ không biết.

- Không có mục đích sử dụng nofollow: các thuộc tính nofollow được tạo ra để liên kết đến các trang web hoặc các trang web có nội dung mà bạn không tin tưởng (chủ yếu là các comment spam trên blog).

- Các liên kết này là những tín hiệu thực sự của sự tin cậy và thẩm quyền: Các liên kết từ guest blogging cấp cao trên các trang web có thẩm quyền thực sự hữu ích cho các thuật toán của Google.

Google đang nhắm mục tiêu vào guest blogging. Các hình phạt gần đây được đưa ra bởi Google trong một chiến dịch FUD đã tạo ra những tin đồn. Tuy nhiên, vì những lý do trên, tôi không tin rằng chúng tôi có thể tiếp tục xu hướng hiện tại cho các liên kết nofollow trong tương lai.

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ cung cấp Dich vu seo uy tín. Liên hệ: 01684854514


Nguồn www.thegioiseo.com

Bài viết cùng chuyên mục Kiến Thức Seo

Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.