Thêm một thay đổi nữa mà ông lớn mạng xã hội Facebook chuẩn bị thực hiện cho nền tảng di động.

Mới đây, Facebook đã chính thức giới thiệu sự trở lại của tính năng "mới mà cũ" mang tên Nearby Friends cho phép người dùng mạng xã hội này biết những ai trong số bạn bè của mình đang ở gần đồng thời thúc đẩy hành vi chia sẻ địa điểm của người dùng mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Được biết, Nearby Friends sẽ được tích hợp trong ứng dụng di động chính của Facebook.

Trước đây, một tính năng tương tự Nearby Friends cũng từng được Facebook phát triển.

Tính năng mới này của Facebook sẽ hoạt động dựa trên công nghệ định vị địa lý có trên smartphone. Khi được kích hoạt, Nearby Friends sẽ gửi các thông báo định kì để thông báo cho người dùng về việc nếu có bạn bè nào của họ đang ở gần. Trước đây, người dùng Facebook có thể chia sẻ vị trí của mình bằng cách check-in, tuy nhiên, với Nearby Friends, bạn có thể chia sẻ vị trí với người khác thậm chí không cần đăng lên hoặc thực hiện bất cứ một điều gì.

Tính năng này là một tùy chọn tùy thuộc vào mỗi người dùng, những ai không kích hoạt nó sẽ không hề bị ảnh hưởng bởi Nearby Friends.

Chia sẻ về tính năng này, Facebook cho hay: “Sứ mệnh của Facebook là kết nối mọi người và mang mọi người lại gần nhau hơn. Nearby Friends có thể cho phép chúng tôi hoàn thành sứ mệnh này bằng cách mang đến cho mọi người những cơ hội mới để được gặp gỡ bạn bè của mình ngoài đời thực.” Facebook nói thêm tính năng  Nearby Friends được phát triển dựa trên công nghệ của dự án khởi nghiệp Glancee mà hãng này đã thâu tóm vào năm 2012.

Chia sẻ vị trí dễ dàng cùng bạn bè trên Facebook.

Để mang được tính năng nêu trên đến với người dùng đại trà, ông lớn mạng xã hội đã tiến hành thử nghiệm nội bộ nó trước đó trên quy mô gần 6.500 nhân viên đang làm việc cho Facebook trong vòng 18 tháng liên tiếp. Trong khoảng thời gian này, hãng đã lắng nghe những phản hồi và sửa đổi chúng để có thể mang đến cho người dùng cuối cùng những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

Tính năng Nearby Friends sẽ được cập nhật cho người dùng Android và iOS trong vòng một vài tuần tới, Facebook cho hay.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.