Hãy loại bỏ ngay những thói quen xấu này nếu không muốn làn da mụn bị tổn thương nặng nề nhé!

Thường xuyên chạm tay vào mặt

Đôi tay của chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn, vi trùng do phải thực hiện các công việc khác nhau. Vì thế, nếu bạn có thói quen chạm tay lên mặt thường xuyên thì hãy loại bỏ ngay nhé! Nguyên nhân là do thói quen này khiến da mặt phải "hứng chịu" một lượng vi khuẩn rất lớn từ bàn tay. Nó không chỉ làm tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn như viêm lỗ chân lông, viêm da dị ứng, vẩy nến…, mà đó còn là tác nhân gây nên mụn cho những phần da chưa nổi mụn nữa đấy!


Dùng tay nặn mụn

Dùng tay nặn mụn là một thói quen của rất nhiều người. Không chỉ vậy, một số bạn còn nặn mụn cả khi tay chưa được rửa sạch. Điều này có ảnh hưởng rất xấu bởi kể cả khi chúng ta đã rửa tay thì vẫn tồn tại những vi khuẩn từ móng tay “di cư” sang da và gây hại.

Thói quen này khiến mụn rất khó lành, thậm chí còn bị sưng tấy, viêm đỏ. Không những thế, việc bạn dùng tay nặn mụn rồi chạm tay lên các vùng da khác còn khiến cho vi khuẩn lan rộng, làm cho tình trạng mụn thêm trầm trọng. Về lâu dài, nó dẫn đến hệ quả là việc trị mụn khó khăn hơn, thậm chí còn gây nên sẹo lõm. Do đó, các bạn cần nhanh chóng loại bỏ thói quen này.

“Lười” đeo khẩu trang

Khi ra ngoài, chúng ta không chỉ phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn mà còn phải đối mặt với một tác nhân vô cùng nghiêm trọng chính là ánh nắng mặt trời. Tất cả các yếu tố này hội tụ lại sẽ gây ảnh hưởng rất xấu cho da.

Ánh nắng mặt trời với tia cực tím có thể gây nên những hậu quả cho làn da mụn như tàn nhang, đồi mồi, đốm nâu, xỉn màu, làm to lỗ chân lông… Bên cạnh đó, mồ hôi tiết ra nhiều hơn dưới ánh nắng cùng với các bụi bẩn, vi khuẩn trong không khí càng khiến cho lũ mụn đáng ghét hoành hành lâu hơn.


Trang điểm khi da bị mụn

Rất nhiều bạn, đặc biệt là các bạn nữ thường không chú ý tới điều này và vẫn trang điểm khi da bị mụn. Thậm chí, có bạn còn sử dụng phương pháp make-up như một cách để “ngụy trang” cho da khi bị mụn. Điều này không tốt chút nào bởi việc dùng mỹ phẩm để che mụn sẽ càng khiến cho chúng phát triển mạnh, viêm nhiễm nặng hơn và gia tăng "quân số". Cách tốt nhất cho chúng ta là nên tạm dừng trang điểm khi da đang có mụn.

Không vệ sinh chăn gối thường xuyên

Vấn đề vệ sinh chăn, ga, gối, đệm cũng có những ảnh hưởng không nhỏ tới làn da bởi đây là những vật dụng mà chúng ta phải tiếp xúc trực tiếp mỗi ngày. Đặc biệt, gối chính là một trong những đồ vật có ảnh hưởng lớn nhất tới da mặt.

Cho dù phòng ngủ của bạn luôn được đóng kín, nhưng lượng dầu, mồ hôi tiết ra và các vi khuẩn, bụi bẩn từ cơ thể chúng ta khi tiếp xúc với chăn, ga, gối, đệm có thể lan truyền ngược trở lại và gây hại cho làn da mụn khi bạn nằm ngủ. Không những thế, chăn, ga, gối hay đệm bẩn còn gây tác động không tốt tới sức khỏe của chúng mình. Vì thế, các bạn nên quan tâm hơn nữa tới vấn đề này nhé!

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.