Những loại thực phẩm dưới đây sẽ bổ sung dưỡng chất và nuôi dưỡng mái tóc bạn khỏe mạnh từ bên trong.

Khoai lang

khoai lang, thực phẩm tốt cho tóc

Khoai lang là thực phẩm tốt cho mái tóc đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua. Khoai lang là một nguồn chất chống oxy hóa beta carotene tuyệt vời,cơ thể chúng ta sẽ biến chất chống oxy hóa beta carotene thành vitamin A. Vitamin A rất có lợi cho sức khỏe của bạn, hơn nữa, loại vitamin này còn giúp bảo vệ và sản xuất các loại dầu duy trì da đầu. Thiếu vitamin A có thể gây ra ngứa và sinh gàu.

Sữa chua 

12

Thực phẩm tốt cho mái tóc tiếp theo chính là sữa chua. Loại thực phẩm này có chứa hàm lượng protein cao cùng với lượng vitamin B5 và vitamin D. Theo các chuyên gia, vitamin B5 chính là một thành phần không thể thiếu trong các loại dầu gội đầu. Hơn nữa, vitamin D còn có mối quan hệ khá chặt chẽ với sức khỏe nang lông.

Thịt gia cầm

12

Protein, kẽm có trong gia cầm giúp tóc khỏe mạnh , còn sắt và vitamin B trong thịt gia cầm lại giữ cho sợi tóc dày và ít bị gãy rụng. Vậy nên, bạn hãy thường xuyên sử dụng thịt gia cầm để có mái tóc chắc khỏe.

Trứng

12

Trứng chứa một lượng lớn protein, trứng cũng chứa 4 khoáng chất quan trọng: kẽm, selen, lưu huỳnh và sắt. Đặc biệt chất sắt  giúp các tế bào mang oxy đến các nang tóc và thiếu sắt là một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc. Vì vậy, bạn nên bổ sung sắt vào thực đơn của mình mỗi ngày.

Cá hồi

12

Cá hồi chính là thực phẩm tốt cho mái tóc mà bạn không nên bỏ qua. Cá hồi không chỉ chứa protein và vitamin D (những chất giúp tóc khỏe mạnh) mà còn chứa các axit béo omega-3 – chất béo rất tốt cho tóc vì cơ thể chúng ta không thể làm ra axit béo này để cung cấp cho mái tóc. Theo các nghiên cứu thì có khoảng 3% sợi tóc được tạo thành từ các axit béo . Vì vậy, việc bổ sung chất béo Omega 3 là điều cần thiết để giúp mái tóc bạn chắc khỏe.

Chuối

12

Trong chuối có chứa rất nhiều vitamin B6, có tác dụng giúp cơ thể dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác. Thiếu vitamin B6 trong chế độ ăn sẽ làm cho tóc yếu và dễ gãy, rụng. Ngoài ra, vitamin B6 có trong chuối còn giúp cơ thể tăng cường quá trình sản sinh các tế bào máu. Các tế bào máu được sản sinh là nguồn dinh dưỡng cho nang tóc. Chính điều này làm cho tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

Cà rốt

12

Cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn đặc biệt tốt cho tóc. Các loại dầu gội tự nhiên chiết xuất từ cà rốt sẽ giúp cho mái tóc khỏe mạnh và sáng bóng.

Các loại rau có màu xanh đậm

12

Một chế độ ăn nhiều rau không chỉ cải thiện sức khỏe của bạn mà còn rất tốt cho tóc. Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina và bông cải có chứa sắt và canxi – là những dưỡng chất cực kỳ quan trọng đối với tóc.

Hàu

12

Hàu là loại hải sản có chứa hàm lượng kẽm cao và cũng là khoáng chất có tính chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ mái tóc. Có thể thay thế hàu bằng các loại thực phẩm khác như thịt bò hoặc thịt cừu vì hàm lượng kẽm có trong thịt bò hoặc thịt cừu cũng tương đương với hàm lượng kẽm có trong hàu.

Gạo lức

12

Chúng ta đã biết đến tầm quan trọng đặc biệt của protein đối với cơ thể. Tuy nhiên, protein kết hợp với carbohydrates sẽ tạo ra năng lượng để nuôi dưỡng tóc. Và gạo lức là loại thực phẩm tuyệt vời cung cấp carbohydrates. Ngoài ra, gạo lức còn chứa các loại vitamin B giúp cho tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

Quả óc chó

12

Đây là loại hạt duy nhất có một số lượng các axit béo omega-3 đáng kể. Quả óc chó cũng giàu biotin và vitamin E , giúp bảo vệ các tế bào của bạn khỏi bị hư hại DNA. Mái tóc của bạn hiếm khi được nhiều che chắn khỏi ánh sáng mặt trời. Quá ít biotin có thể dẫn đến rụng tóc. Quả óc chó cũng có đồng, một khoáng chất giúp giữ màu tóc tự nhiên của bạn dày và bóng mượt. 

Các loại ngũ cốc

12


Ngũ cốc chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc như kẽm, vitamin B và sắt. Kẽm có tác dụng kích thích các hormone, giúp cho tóc khỏe, dày và mượt. Một chế độ ăn đủ kẽm sẽ khiến mái tóc của bạn khỏe mạnh.

Sưu Tầm
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.