Theo nghiên cứu gần nhất của các nhà khoa học Mỹ, có đến 69% số phụ nữ dùng dầu xả sai cách.

Nên dùng dầu xả hàng ngày

Dụng cụ uốn, máy sấy, máy ép là, hoặc môi trường ô nhiễm … đều có thể khiến tóc khô xơ. Dầu xả sẽ hoạt động như một lớp bảo vệ tóc hàng ngày trước những tác nhân đó. Bạn không nên gội đầu bằng dầu gội hàng ngày vì dầu gội có chất tẩy rất mạnh, có thể khiến tóc khô xơ.

Nhưng với dầu xả, bạn có thể dùng chúng hàng ngày. Nghĩa là những hôm không dùng dầu gội, bạn vẫn có thể xả qua tóc với dầu xả để dưỡng tóc. Việc thay dầu gội bằng dầu xả sẽ giúp giữ lại độ ẩm cho tóc, cho tóc dễ chải. Tất nhiên bạn không thể thay thế hoàn toàn dầu gội, bởi dầu xả không thể lấy đi chất bẩn trên tóc bạn được.

dầu xả, công dụng của dầu xả, cách sử dụng dầu xả

Dùng riêng dầu xả cho tóc nhuộm

“Khi bạn nhuộm tóc, các biểu bì phải mở ra rồi đóng lại để tiếp nhận các sắc tố, và theo thời gian, việc này khiến sợi tóc yếu đi”. Francis Mousseron, chuyên gia màu nhuộm tại Frederic Fekkai Salon ở New York nói. “Lúc này, hãy tìm những loại dầu xả có thêm protein để giúp tóc có sức khỏe và chịu đựng tốt hơn các loại hóa chất”.

Tóc cũng cần đắp mặt nạ

Mặt nạ không chỉ dành cho tóc khô và hư tổn, bởi tóc bạn dù đẹp đến mấy thì mỗi tuần cũng nên được dưỡng ẩm một lần. Để tận dụng tối đa tác dụng của mặt nạ tóc, hãy tìm loại có chứa keratin, axit amino hoặc các axit béo thiết yếu.

Bạn cũng có thẻ tăng cường độ ẩm cho tóc bằng ủ nóng hoặc tự chế mặt nạ cho tóc từ thực phẩm (quả bơ và mayonnaise đều rất giàu axit béo). Thoa mặt nạ lên tóc, dùng khăn ẩm ủ tóc trong 20 phút, sau đó để tóc nguội hoàn toàn trước khi xả. Đừng vội xả tóc khi còn ẩm bởi lúc đó lớp biểu bì vẫn mở và bạn sẽ xả đi gần như toàn bộ các dưỡng chất vừa cung cấp cho tóc.

Có thể bảo vệ tóc khi đi bơi

Chúng ta đều biết rằng tia UV từ ánh nắng mặt trời cùng nước bể bơi, nước biển là tác nhân số 1 dẫn đến tình trạng tóc khô, xơ rối, chẻ ngọn… nếu bạn thường xuyên ghé thăm các bể bơi và bãi biển để "giải nhiệt" vào mùa hè, hãy khiến mình không phải lo ngại chất clo và ánh mặt trời hủy hoại tóc bằng cách xoa dầu xả lên tóc trước khi xuống nước.

dầu xả, tác dụng của dầu xả

Không xoa dầu xả gần da đầu

Nếu kiểu tóc của bạn đòi hỏi độ phồng hoặc bạn cảm thấy tóc gần da đầu thường bị dầu nhanh chóng, nên tránh dùng dầu xả hoặc các loại dầu dưỡng ẩm ở chân tóc.

Theo Kattia Solano, chủ Butterfly Studio Salon ở New York: “Phần chân tóc tự nó có thể làm ẩm bởi dầu tự nhiên từ da đầu. Đó cũng là phần tóc khỏe hơn do không phải tiếp xúc nhiều với nhiệt tạo kiểu hoặc màu nhuộm. Do đó, khi dùng dầu xả hàng ngày, hãy thoa từ ngọn tóc (nơi bị tổn hại nhiều nhất), sau đó thoa ngược lên phần còn lại của tóc, tránh phần tóc cách da đầu khoảng 2cm. Để tóc ngấm dầu xả khoảng 3-5 phút trước khi xả sạch”.

Dầu xả cũng có thể ...làm đẹp

Dầu xả không chỉ làm đẹp tóc mà còn có tác dụng làm đẹp da. Chúng có thể dùng thay kem tẩy trang, tăng độ ẩm cho da, kem cạo lông, kem cạo râu, hay làm mờ hình xăm giả. 

Chọn dầu xả theo cấu trúc tóc

“Nếu bạn nghĩ dầu xả sẽ khiến tóc phẳng thì bạn đang dùng sai công thức”, Damian Santiago, chủ salon Mizu ở New York nói. “Chìa khóa để chọn được một loại dầu xả phù hợp đó là dựa trên cấu trúc tóc của bạn”.

dầu xả, tác dụng của dầu xả

Phụ nữ có sợi tóc nhỏ, mảnh sẽ thích hợp với dầu xả làm dày tóc, tạo độ dày cho thân tóc. Những người có mái tóc dày lại cần dầu xả sâu có chứa axit béo (loại chứa dầu quả hạnh nhân, dầu dừa, dầu jojoba) để giúp sợi tóc khỏi khô và trở nên bóng khỏe. Tóc quăn thường hay bị khô bởi dầu từ da đầu và không dễ dàng tới được chân tóc như với tóc thẳng, vì thế những người tóc quăn nên dùng loại dầu xả tăng cường độ ẩm.

Ủ tóc bằng dầu xả 

Bạn hãy dành chút thời gian rảnh rỗi mỗi tháng ít nhất 1 lần  để ủ dầu xả cho tóc trong vòng khoảng 1 tiếng rồi gội sạch bằng dầu gội đầu. Những loại dầu xả được khuyên dùng là những loại chứa nhiều colladne và tinh chất amino. Với thời tiết mùa đông, bí quyết này sẽ giúp bạn có một mái tóc dài, khỏe và óng mượt đáng kinh ngạc. 

Chọn dầu xả dạng kem

Bạn nên sử dụng dầu xả dạng kem chứa nhiều protein và dưỡng chất. Đây sẽ là liệu pháp tốt nhất dành cho mái tóc bị xơ, khô gây ra bởi gió lạnh và bụi của mùa đông. Bạn sẽ nhận thấy mái tóc của mình dần được cải thiện và đủ khỏe để chống lại sự khắc nghiệt của thời tiết. 

Sưu tầm
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.