Những lợi ích tuyệt vời của xe đạp bạn nên xem qua. Đi xe đạp là một trong những bài tập mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Đi xe đạp giúp chúng ta giảm 90% chứng đau nửa đầu. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển nhận thấy: tuân thủ một chương trình đạp xe đều đặn, với cường độ vừa phải sẽ giúp giảm nguy cơ bị đau đầu tới 90%

 Đạp xe đạp mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Đạp xe đạp mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Đi xe đạp tốt cho người bỏ thuốc lá. Một nghiên cứu mới đây của Pháp cho thấy: Những người ngừng hút thuốc lá có thể giữ được cân nặng của mình nhờ vào đi xe đạp đều đặn hằng ngày.

Chúng ta sẽ tăng cường thể lực khi đi xe đạp

Những lợi ích bạn sẽ nhận thấy là cơ thể được tăng cường lượng ôxy, sức mạnh cơ bắp tăng lên. Theo quan điểm đó, việc đi xe đạp được ưa chuộng như một hoạt động tăng cường sức khỏe cho tim mạch, phổi và mọi người cần phải luyện tập theo một kế hoạch nhất định.
Cũng như những môn thể thao khác, đi xe đạp góp phần làm săn chắc các cơ bắp. Nếu như một tuần bạn không hoạt động sẽ làm giảm 50% sức mạnh của hệ thống cơ bắp và có thể làm cơ bắp yếu ớt lâu dài. Thậm chí, không vận động còn là nguyên nhân gây lão hóa cơ bắp, khiến các cơ bị co lại. Do đó, trong thời gian đi xe đạp, hầu hết các cơ bắp của cơ thể sẽ được kích hoạt như phần bụng, vai, cánh tay, bắp chân… đồng thời làm săn chắc các cớ bắp ở thắt lưng và bụng. Điều này khiến hệ thống cơ bắp được tăng cường mạnh mẽ hơn và hoạt động hiệu quả hơn.

Hình thức tập luyện này giúp chúng ta đặc biệt các bạn nữ giảm cân hiệu quả

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: mỗi giờ đạp xe có thể giúp cơ thể tiêu thụ 240kcalo (tương đương với 5h đi xe máy). Loại hình vận động nhẹ nhàng nhưng hiệu quả này giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Bạn sẽ luôn có một thân hình cân đối và một sức khoẻ dẻo dai.

Đi xe đạp làm giảm stress vì chúng ta có thể trò chuyện với nhau thoải mái khi đi xe đạp. Đặc biệt tạo cơ hội làm quen, bắt chuyện dễ dàng khi các bạn nam muốn kết bạn với các bạn nữ.

Bất kỳ loại hình thể dục thường xuyên nào cũng giúp bạn giảm căng thẳng và trầm cảm. Đi xe đạp ngoài trời cũng là một cách tốt để “làm bạn” với thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành, xua tan mọi buồn phiền và căng thẳng thường ngày của bạn.
Đạp xe còn giúp cải thiện tình hình tim mạch
Theo hiệp hội Y khoa Anh, đi xe đạp chỉ 20 km một tuần có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch vành 50%. Một nghiên cứu khác với 10.000 cán bộ công chức cho thấy, nhóm này đi xe đạp khoảng 20 dặm trong khoảng thời gian một tuần sẽ giảm một nửa khả năng mắc các bệnh liên quan tới tim mạch hơn nhóm người còn lại.

Giảm nguy cơ ung thư

Luyện tập thể chất thường xuyên bằng việc kết thân với xe đạp đã được chứng minh làm giảm nguy cơ bị ung thư đại tràng, ung thư “núi đôi”, tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tụy. Bên cạnh đó đi xe đạp còn rất tốt cho phổi và giúp chống lại ung thư nội mạc tử cung.

Tăng chất lượng cuộc sống

Bất kỳ loại hình thể dục thường xuyên nào cũng giúp bạn giảm căng thẳng và trầm cảm. Đi xe đạp ngoài trời cũng là một cách tốt để “làm bạn” với thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành, xua tan mọi buồn phiền và căng thẳng thường ngày của bạn. Nhờ thế mà chất lượng cuộc sống về thể chất và tinh thần của bạn cũng được cải thiện.

Đi xe đạp giúp chữa rối loạn dương cương. Theo một nghiên cứu mới nhất, đi xe đạp có tác động tích cực trong việc điều trị rối loạn chức năng tình dục ở nam giới, những người bị suy tim mãn tính. Suy tim có thể dẫn đến rối loạn chức năm tình dục ở nam giới bởi vì lưu lượng máu bị hạn chế, điều này có nghĩa là phái mạnh khó đạt được cương cứng.

Sưu Tầm
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.