Khi thị trường smartphone dần rơi vào trạng thái bão hòa, đó là lúc những thương hiệu dưới đây có nhiều cơ hội vượt lên nhờ chiến thuật khác biệt hóa.

Sự cạnh tranh ở ngành công nghiệp smartphone đang nóng bỏng hơn bao giờ hết. Một công ty, thương hiệu không sáng tạo và tiên phong sẽ dần bị đào thải. Trước thực tế cuộc chiến cấu hình phần cứng dần đi vào trạng thái bão hòa, nhiều nhà sản xuất đang dũng cảm rẽ sang một hướng đi mới đầy tiềm năng nhưng không ít khó khăn để khẳng định mình.

1. Yota Devices

YotaPhone thế hệ một (bên phải) “đọ dáng” cùng YotaPhone thế hệ hai (bên trái).

Yota Devices cho đến thời điểm hiện tại mới chỉ trình làng đúng một thiết bị di động mang tên YotaPhone. Tuy nhiên, nhìn nhận từ góc độ sáng tạo, sản phẩm này xứng đáng nhận được danh hiệu một trong những thiết bị tiên phong nhất trên thị trường.

Màn hình e-ink được đặt ở mặt lưng thiết bị.

Theo đó, YotaPhone sở hữu đến hai màn hình. Một trong số đó là màn hình LCD như truyền thống và màn hình còn lại là màn hình e-ink. Mục tiêu rõ ràng của YotaPhone là sự kết hợp smartphone và máy đọc sách e-reader vào một sản phẩm, tuy nhiên, màn hình e-ink trên thiết bị di động này làm được nhiều điều hơn thế. Nó có khả năng nhận, hiển thị thông báo mới đồng thời cùng các nhắc nhở. Màn hình e-ink cũng có khả năng lưu lại các nội dung hiển thị cuối cùng trên đó, do đó, trong trường hợp máy hết pin, bạn vẫn có thể xem được các thông tin cần thiết như bản đồ chẳng hạn.

Vlad Martynov, CEO của Yota Devices chia sẻ: “Kể từ khi iPhone ra mắt vào năm 2007, có rất ít điểm nhấn sáng tạo trong ngành công nghiệp smartphone và YotaPhone đang đến để thay đổi điều đó.”

2. Jolla

Chân dung Jolla, smartphone đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm hiện tại sử dụng Sailfish OS.

Trái ngược với Yota Devices, Jolla không có mục tiêu mang đến sự khác biệt ở phần cứng, thay vào đó họ tự đặt ra sứ mệnh thay đổi nằm ở phần mềm và hệ điều hành Sailfish OS đã ra đời. Theo đó, đây là một hệ điều hành hoàn toàn mở và hỗ trợ ứng dụng Android.

Nói về Sailfish OS, Juhani Lassila, Giám đốc Truyền thông của Jolla cho hay: “Sailfish OS hoàn toàn tập trung vào trải nghiệm của người dùng với những điểm nhấn mới như đa nhiệm hoàn hảo và giao diện người dùng theo cử chỉ”. Hiện nay, Jolla là thiết bị duy nhất trên thị trường chạy Sailfish OS. Máy chính thức lên kệ hồi tháng 2 năm nay với giá bán ở thời điểm hiện tại rơi vào khoảng 555 USD.

Đây là sản phẩm của một nhóm nhân viên cũ đến từ Nokia sau khi công ty này từ bỏ MeeGo để đến với Windows Phone.

Rõ ràng việc phát triển một hệ điều hành mới và cố gắng thuyết phục người dùng từ bỏ iOS và Android là một hành động dũng cảm trong tương quan ngành công nghiệp hiện nay. Dẫu vậy, Sailfish OS đã thực sự thổi một luồng gió mới thú vị vào những điều không thay đổi nhiều trong vài năm gần đây. Thêm vào đó, việc hỗ trợ ứng dụng Android cũng là một lợi thế của Sailfish, dẫu vậy, bạn sẽ không thể truy cập được vào Google Play trên smartphone này, thay vào đó là một kho ứng dụng bên thứ ba.

Nhìn chung, nhóm dự án cho biết “trái tim” của smartphone Jolla không nằm ở thông số kĩ thuật mà là trải nghiệm nhanh, tiện ích với giao diện người dùng tuyệt vời.

3. Project Ara

Smartphone Project Ara đầu tiên sẽ có giá bán ra bắt đầu từ 50 USD.

Một trong những dự án smartphone gây được nhiều tiếng vang nhất gần đây không thể không kể đến Project Ara, một sản phẩm của Google. Theo đó, dự án này nỗ lực mang đến cho người dùng những thiết bị phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Khi thiết bị này lên kệ, nhắc đến smartphone không chỉ còn là đơn thuần nhắc đến khái niệm tùy chỉnh phần mềm mà bạn còn có thể tùy biến, tùy chỉnh cả phần cứng của máy.

Tới thời điểm hiện tại, Google đã ấn định thời gian thiết bị đầu tiên trong dự án Project Ara lên kệ là tháng 1 năm 2015.

4. GeeksPhone

Chạy hệ điều hành chính là Firefox OS tuy nhiên nếu muốn người dùng vẫn có thể chạy Android trên Revolution, một sản phẩm của GeeksPhone.

Ít được nhắc đến nhất trong số các nhà sản xuất được đề cập đến trong bài viết này có lẽ là GeeksPhone, tuy nhiên, điều này không làm giảm đi tiềm năng mà công ty này nắm giữ. GeeksPhone là một trong những nhà sản xuất ủng hộ nhiệt tình hệ điều hành Firefox OS.

Hiện nay GeeksPhone đã cho ra mắt chiếc Revolution, thiết bị được cho là điện thoại Firefox OS mạnh nhất hiện nay với màn hình 4,7 inch qHD, vi xử lý lõi đôi Intel Atom 1,6GHz và RAM 1GB.

Ngoài ra, GeeksPhone còn là tác giả của thiết bị Blackphone, smartphone siêu an ninh và bảo mật.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chủ đề Mobile

Galaxy Note 4 sẽ được ra mắt vào ngày 3 tháng 9
LG lặng lẽ giới thiệu LG G3 trong sự kiện "bí mật"
10 thiết bị điện thoại với ngoại hình... kì lạ Samsung từng giới thiệu
Samsung: Note 4 có thể sẽ sở hữu màn hình cong
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.