Bạn có đang sống theo thói quen và sợ hãi những thứ mới mẻ không? Nếu mắc phải một trong những dấu hiệu dưới đây thì các bạn hãy thay đổi ngay trước khi quá muộn nhé.

Thực sự thì không có gì là sai nếu bạn muốn cuộc sống của mình luôn diễn ra như thường lệ, có thể làm mọi thứ theo kế hoạch để rồi đạt được mục tiêu của bản thân. Tuy nhiên thì có một sự khác biệt to lớn giữa một con người thích kiểm soát mọi thứ với một con người nhàm chán. Chúng ta thường có xu hướng kết bạn với những ai mà khi ở bên cạnh họ, chúng ta cảm thấy vui vẻ và trở thành một con người tốt hơn. Sẽ chẳng có bất kì một ai muốn ở bên cạnh một người họ không có gì để chia sẻ hay trò chuyện cùng, hoặc tệ hơn là luôn ca cẩm. Dưới đây là 6 dấu hiệu của một con người nhàm chán và một số cách để khắc phục chúng.

1. Bạn cảm thấy thoải mái khi bạn bè hoãn kế hoạch đi chơi.

Đã bao giờ bạn cảm thấy thật may mắn vì kế hoạch đi chơi cuối tuần đã bị hủy vào phút chót chưa? Thay vào việc ra ngoài cùng bạn bè để đi café, xem phim hay chém gió; bạn cảm thấy hạnh phúc hơn nếu dành cuối tuần ở nhà để xem TV và ăn đồ ăn vặt. Việc bạn muốn về nhà và tận hưởng cảm giác thoải mái khi ở một mình là điều hoàn toàn bình thường nhưng nếu bạn không còn hứng thú ra ngoài hội họp cùng bạn bè nữa thì lại là một việc đáng báo động đấy. Hãy năng động lên nào!



2. Thói quen đã trở thành cuộc sống của bạn.

Bạn có phải là người luôn đi đến những nhà hàng, quán bar quen thuộc và rất ít khi gọi thử món lạ. Bạn đang sợ hãi những thứ mới mẻ và chỉ muốn gắn bó với những điều mình thân quen? Đừng ngại ngùng nữa mà hãy mạnh mẽ lên và thử làm một thứ gì đó khác biệt như đi du lịch nước ngoài chẳng hạn hay chỉ đơn giản như đến một nhà hàng mà bạn chưa bao giờ nghĩ mình sẽ bước chân vào đó. Chắc chắn chúng sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thử thách và khiến cho cuộc sống của bạn có nhiều màu sắc hơn.



3. Bạn hiếm khi đi du lịch.

Rất nhiều người cho rằng đi du lịch là một phần thiết yếu của cuộc sống và chúng ta nên đi đến càng nhiều nơi trên thế giới càng tốt. Những con người vui vẻ luôn ưa thích những thứ độc đáo. Trái lại thì những con người buồn tẻ lại không hứng thú với những thứ nằm ngoài kế hoạch hàng ngày của họ. Một khi mà bạn đã quá quen với cái một cuộc sống hết giờ làm là đi về nhà thì thực khó để thay đổi nó. Tuy nhiên, khó nhưng không phải là không thể. Hãy tìm cho mình một động lực để đi ra ngoài khám phá thế giới tươi đẹp ngoài kia nhé!



4. Khi bạn bè lâu ngày hỏi có gì mới trong cuộc sống không, bạn thường trả lời là không có gì.

Đây là dấu hiệu rõ nhất của việc cuộc sống của bạn đang dần trở nên quá nhàm chán và tẻ nhạt. Để thoát ra khỏi điều này, bạn không cần phải làm điều gì quá khác thường hay tham gia một môn thể thao mạo hiểm nào đó. Tất cả những gì bạn cần là giữ cho tâm trí mình được cởi mở hơn, đọc nhiều sách thú vị hơn hay học một thứ ngôn ngữ khác cũng là một cách để làm mới bản thân. Xét cho cùng, một thay đổi nhỏ vẫn còn tốt hơn là không hề có điều gì mới trong cuộc sống.



5. Bạn quá nghiêm túc trong mọi chuyện.

Có một câu ngạn ngữ tiếng Anh khá nổi tiếng là “You should never trust people who do not laugh”. Hãy để bản thân thư giãn với những trò đùa và những câu chuyện cười bất cứ khi nào có thể. Đừng để công việc lấn át cuộc sống hàng ngày của bạn.



6. Bạn có xu hướng phàn nàn về tất cả mọi thứ.

Không một ai, kể cả người thân hay bạn bè có thời gian và kiên nhẫn để nghe về những rắc rối trong cuộc sống cùng những lời phàn nàn của bạn hàng ngày. Mỗi người đều có những vấn đề riêng trong cuộc đời và chẳng ai đạt được mọi thứ dễ dàng cả. Việc luôn kêu ca về tất cả không chỉ là dấu hiệu của một con người nhàm chán mà chúng còn có thể khiến cho bạn bè của bạn “bỏ chạy” đấy. Hãy cùng nhìn cuộc đời theo một hướng tích cực và tốt đẹp hơn nhé!



Theo Trí Thức Trẻ

Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.