Để du học tại Canada, các học sinh, sinh viên Việt Nam cần có: Giấy phép du học sinh (Study Permit) và Thị thực nhập cảnh (Visa).



Trong trường hợp bạn chỉ theo học ngoại ngữ dưới 6 tháng: Bạn không cần giấy phép du học sinh. Tất cả các trường hợp khác đều cần phải có giấy phép du học sinh. Đơn xin thị thực nhập cảnh du học cần phải được nộp ít nhất là 12 tuần trước khi khóa học bắt đầu.

1. Chọn trường

Du học sinh chọn trường học tại Canada và nộp đơn xin nhập học. Du học sinh có thể đến Đại sứ quán Canada, Lãnh sự quán Canada hay Trung tâm Giáo dục Canada (CEC) để được tư vấn miễn phí về việc chọn trường phù hợp với yêu cầu cụ thể của mình căn cứ theo ngành học, trình độ, địa phương học, học phí, ngôn ngữ, khí hậu vùng học, v.v.

Mẫu đơn xin học có thể được cung cấp miễn phí tại các cơ quan này (nếu có) hoặc tải xuống từ web-site của trường. Du học sinh nộp đơn theo các hướng dẫn của trường, có kèm theo đầy đủ các loại giấy tờ yêu cầu (chứng chỉ TOEFL, văn bằng tốt nghiệp, phiếu điểm, lệ phí xét hồ sơ nếu có, v.v.)

Sau khi chấp thuận, trường sẽ gởi đến du học sinh một lá thư thông báo hoặc thư chấp thuận (tuỳ theo trường). Thời gian chờ trường trả lời khoảng 4-6 tuần tùy theo nơi.

2. Xin bộ hồ sơ du học

Du học sinh đem theo thư chấp thuận của trường đến Lãnh sự  quán Canada tại thành phố Hồ Chí Minh (tầng 9 – tòa nhà Metropolitan – 235 Đồng Khởi, Quận 1, TP Hồ Chí Minh) hay Đại sứ quán Canada tại Việt Nam (31 Hùng Vương, Quận Ba Đình, Hà Nội) để xin bộ hồ sơ xin thị thực nhập cảnh du học Canada.

3. Điền vào mẫu xin du học

Học sinh điền mẫu đơn xin thị thực nhập cảnh du học Canada (xem hướng dẫn kèm theo: “Hồ sơ xin thị thực nhập cảnh du học Canada”) cùng với các hồ sơ cần thiết khác.

4. Gửi bộ hồ sơ du học

Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, du học sinh có thể tự mình đem nộp lại cho Lãnh sự quán Canada (235 Đồng Khởi, Q.1, Tp.HCM, lầu 9) kèm theo lệ phí xét hồ sơ là C$125 (US$ 95). Du học sinh cũng có thể liên hệ với tổ chức IOM (International Organisation for Migration) (xem giới thiệu IOM). Tổ chức này sẽ giúp du học sinh hoàn chỉnh hồ sơ xin thị thực nhập cảnh như bản giới thiệu đính kèm. Lệ phí trả cho IOM: 30 $USD.

5. Phỏng vấn

TLS sẽ có thông báo cho du học sinh trường hợp hồ sơ được chấp thuận miễn phỏng vấn, từ chối hay yêu cầu phỏng vấn.

Cuộc phỏng vấn thường tiến hành tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong buổi phỏng vấn, du học sinh đem theo tất cả các giấy tờ cần thiết cũng như thư triệu tập phỏng vấn.

* Chuẩn bị phỏng vấn:

Để đạt được kết quả phỏng vấn tốt, du học sinh sắp sửa tham dự buổi phỏng vấn theo yêu cầu của TLS Canada cần chú ý ‎đến các vấn đề sau:

- Kết quả học tập: Kết quả học tập của học sinh tại Việt Nam nên trung bình khá trở lên, đặc biệt là các môn khoa học tự nhiên như Tóan, Lý, Hóa. Các chuyên ngành du học sinh sắp sửa học tại Canada cũng nên phù hợp với điểm số các môn học tại Việt Nam. Học sinh cũng nên học tiếng Anh hoặc Pháp để có thể tự tin giao tiếp trong buổi phỏng vấn.
– Kế họach học tập tương lai: Học sinh nên có kế họach học tập rõ ràng, thời gian học anh văn dự tính bao lâu, chuyên ngành chính thức là gì (đối với các em đă tốt nghiệp phổ thông trung học). Học sinh cũng cần biết mình sắp học tại thành phố nào, trường tên gì, ở đâu… Học sinh được khuyến khích tìm hiểu thêm thông tin trường và thành phố mình sắp đến theo học.

- Nơi ăn và chốn ở: Học sinh cần biết các chi tiết về nơi ở của mình trong tương lai tại Canada.

- Thông tin về người tài trợ: Học sinh cần biết ai sẽ là người tài trợ cho mình đi học, và bằng cách nào. Học sinh được khuyến khích hiểu rõ khả năng tài trợ, thu nhập của người tài trợ …

- Học sinh được khuyến khích ăn mặc nghiêm túc, thái độ tôn trọng, bình tĩnh, tự tin, đúng mực trong quá trình phỏng vấn.

- Học sinh cần mang theo bản chính cùa các giấy tờ đă nộp vào TLS Canada hoặc các giấy tờ bổ sung khác (nếu có).

6. Khám sức khoẻ

Du học sinh dự định học trên 6 tháng phải khám sức khoẻ tại cơ sở y tế theo sự chỉ định của LSQ Canada nếu đơn xin thị thực của học sinh được tạm thời chấp thuận.

7. Cấp Visa

Nếu kết quả sức khoẻ tốt, LSQ Canada tại Tp.HCM sẽ cấp visa nhập cảnh cho du học sinh và gửi về địa chỉ đã ghi trong đơn xin nhập cảnh kèm theo hộ chiếu của du học sinh.

Ghi chú Trung tâm Giáo dục Canada (CEC) Việt Nam không phải là một tổ chức dịch vụ về du học mà chỉ là nơi tư vấn miễn phí cho các du học sinh VN về việc xin du học tại Canada. Việc liên hệ với các trường tại Canada và các bước tiếp theo do du học sinh hoàn toàn tự đảm nhiệm.

Trong một số trường hợp đặc biệt, CEC Việt Nam, trong phạm vi khả năng và phương tiện của mình, có thể giúp du học sinh liên hệ với trường học tại Canada, ĐSQ Canada, Cơ quan Tổng lãnh sự hay cơ quan di trú của Canada… để thúc đẩy quá trình duyệt xét hồ sơ của du học sinh. Việc hỗ trợ này hoàn toàn miễn phí.

Sau khi có giấy chấp thuận của trường học Canada, du học sinh đem đến CEC để được hướng dẫn thêm về thủ tục xin thị thực du học Canada.

Sau khi đã có giấy thị thực nhập cảnh du học, du học sinh nên đến thông báo cho CEC để được hướng dẫn các thủ tục nhập cảnh và thông tin hữu ích khác trong lúc sống và học tập tại Canada, đồng thời để được giúp đỡ khi cần thiết. Việc hướng dẫn hoàn toàn miễn phí

Sưu Tầm



Truy Cập vào website Ahedulink.com.vn để được tư vấn về du hoc canada và làm hồ sơ miễn phí 

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.