Nếu trong năm nay bạn có dự tính lập nên một kế hoạch chiến đấu cho một thân hình cân đối, một vòng eo săn chắc, một bờ vai khoẻ khoắn thì 11 điều sau đây sẽ hữu ích cho bạn đấy.

1/ Bạn sẽ phải chịu đau đấy.


Công cuộc tập tành thể dục không đơn giản như bạn nghĩ. Hãy dự trù những cơn đau nhức buốt mà bạn phải đối mặt khi quyết định bước lên máy tập chạy. Nhưng đó là những cơn đau tốt cho bạn. Đau cơ là dấu hiệu ch otha61y cơ thể bạn đang đi vào guồng chạy của quy trình đốt mỡ, săn cơ và loại bỏ những “bèo nhèo” của cơ thể. Bạn đang đánh thức những khối cơ đang ngủ quá lâu dưới lớp mỡ dày, “phá đảo” những tảng mỡ bao bọc lâu năm để làm lộ ra những mảng cơ rắn chắc. Tin tốt lành là bạn vẫn có thể tập luyện kể cả khi bạn bị đau cơ. Dần dần, bạn sẽ quen với cơn đau và nó sẽ biến mất từ từ, thay vào đó là sự sảng khoái của năng lượng được giải toả.

2/ Bạn tuyệt đối phải nghỉ ngơi.


Một trong những cách nhanh nhất để gây ra thương tổn cho cơ thể và tàn phá các khối cơ đó là tập luyện vô độ, không hề có ngày nghỉ.  Khi tập luyện liên tục, các khối cơ không những không thể thích nghi với những hoạt động đánh liền hồi vào chúng, mà còn cản trở sự phát triển của cơ. Càng lao đầu vào tập luyện, bạn càng giảm thiểu sức mạnh và tốc độ của cơ thể. Một tuần bạn chỉ nên tập nhiều nhất 3 ngày, giữa ba ngày tuyệt đối phải có khoảng nghỉ.

3/ Ngủ đủ.


Cơ không chỉ phát triển nhờ vào những hoạt động thể chất, bạn còn có thể phát triển cơ bằng giấc ngủ đủ, sâu, lâu. Sau mỗi lần hùng hục ở phòng tập, buổi tối bạn nên đi ngủ sớm để cơ có thời gian giãn ra, nghỉ ngơi và hồi phục.

4/ Đừng so sánh mình với bất kỳ ai.


Bạn không cực lực tập luyện cho một cơ thể săn chắc để “ăn thua” với ai ngoài với chính bản thân bạn. Hãy lờ đi những cô nàng chạy hộc tốc trên máy chạy kế bên. Hãy quên đi một anh chàng đang nâng tạ lên xuống trông rất “hoành tráng” ở góc kia của phòng tập. Hãy tập trung vào hành trình của riêng mình. Mỗi người đều có mục tiêu riêng nên đừng lăn tăn về những người không liên quan tới mục tiêu của bạn.

5/ Đừng ngại hỏi.

Thay vì tự làm tổn thương cơ thể bằng những động tác sai, hãy mạnh dạn hỏi hướng dẫn viên để được chỉ dẫn đúng cách. Không có gì phái ngần ngại ở đây cả. Bạn bỏ tiền ra sử dụng phòng tập và bạn hoàn toàn có thể hỏi ý kiến của chuyên gia để làm buổi tập gym của mình thêm hiệu quả.

6/ Hạn chế các thức uống năng lượng.

Bạn sẽ đổ mồ hôi như suối như suối vì cơ thể hoạt động liên tục, bạn sẽ mất nước và cần tiếp nhiên liệu bằng một món đồ uống nào đó. Hãy chọn nước suối thay vì một thức uống giàu đường. Cơ thể bạn phải tiêu tốn hằng gio72l iền để đẩy lượng đường, calories và muối vào nơi của chúng. Đừng phá bỏ công lao của cả buổi bằng một thức uống toàn đường là đường.

7/ Bạn có thể sẽ không giảm cân.


Nếu mục tiêu của bạn là một cơ thể săn chắc và thon gọn , hãy cân nhắc trong đầu về một sự thật khoa học: có thể bạn sẽ không giảm cân nặng. Có một điều sai lầm trong hành trình tập luyện cho một cơ thể săn chắc, là các bạn quá chú tâm vào sự sụt giảm của cân nặng. Đôi khi, cân nặng trong cơ thể không giảm nhưng lượng mỡ lại giảm, và điều đó tốt hơn việc sụt giảm calo rất nhiểu. Khi mỡ giảm, khối lượng cơ của bạn sẽ tăng. Cơ thể sẽ lộ ra những đường nét rắn rỏi  nhờ vào việc giảm mỡ.

8/ Thành công không đến một sớm một chiều.

Đôi khi bạn cần cả một năm đằng đẵng để có thể “chiêm ngưỡng” được những thay đổi trong cơ thể. Cơ thể bạn là một khối thống nhất, cần phải có thời gian để những bộ phận sắp xếp, “tự thoả thuận” với nhau để tạo nên những đổi thay. Bạn nên nhớ, điều gì đáng làm thì hãy làm chính xác, và không quên kèm theo sự kiên nhẫn.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.