Một số cột mốc tồn tại từ lâu về số bàn thắng, tuổi tác hay độ dài ngắn của tên các cầu thủ... đã được thay mới tại Brazil hè này.


       anh-1-2581-1404275008.jpg
Số bàn thắng ở giải năm nay tăng cao chưa từng thấy. Ảnh: Reuters.

Số bàn thắng kỷ lục

Theo thống kê ở vòng bảng, World Cup 2014 là kỳ đại hội có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử, với kỷ lục 136 bàn - nhiều hơn sáu bàn so với kỷ lục trước đó được lập tại Hàn Quốc và Nhật Bản năm 2002.

Và những cơn mưa bàn thắng vẫn tiếp tục rơi trên sân cỏ vòng đấu loại trực tiếp. Pha đánh đầu vào lưới Nigeria của Paul Pogba là bàn thắng thứ 146 của giải đấu, nhiều hơn một bàn so với tổng số bàn thắng ghi được tại World Cup 2010.

Mùa World Cup của mạng xã hội

Đây là sự kiện đánh dấu thành công vượt trội của các phương tiện truyền thông xã hội. Cả hai trang mạng Twitter và Facebook đều đạt đến những con số kỷ lục về sự tương tác với người dùng.

Một kỷ lục đã được tạo ra, khi có đến 16,4 triệu lượt tweet được gửi đi sau chiến thắng của Brazil trước Chile trên chấm phạt đền vòng 1/8 (còn gọi là vòng 16 đội, thi đấu với thể thức loại trực tiếp chọn ra tám đội thắng ở tám cặp đấu). Trong đó, có đến 388.985 lượt tweet được đăng tải trong khoảnh khắc sau cuối của trận đấu - khi trung vệ Gonzalo Jara đá trượt quả 11m sống còn của Chile. Đây chính là sự kiện có số lượt tweet liên quan nhiều nhất trong lịch sử ngành truyền thông.

Không thua kém Twitter, suốt từ đầu mùa World Cup đến nay, Facebook cũng lần đầu tiên trong 10 năm lịch sử đạt đến kỷ lục có một tỷ lượt tương tác.

Faryd Mondragon – cầu thủ nhiều tuổi nhất

Colombia đang có màn trình diễn tuyệt vời nhất trong lịch sử tham dự World Cup. Họ giành chiến thắng cả bốn trận đã qua, và lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải bóng đá lớn nhất thế giới.

anh-2-1836-1404275010.jpg
Thủ thành Mondragon. Ảnh: Reuters.

Hiện tại Colombia cũng là đội tuyển có cầu thủ lớn tuổi nhất chơi tại một vòng chung kết World Cup, đó là thủ thành 43 tuổi -  Faryd Mondragon. Anh đánh bại kỷ lục 42 tuổi mà cựu tiền đạo Roger Milla của Cameroon lập tại vòng chung kết World Cup 1994 ở Mỹ.

Mondragon từng vào sân từ ghế dự bị trong chiến thắng 4-1 trước Nhật Bản, trận đấu diễn ra ba ngày sau sinh nhật của anh, và cũng là lần trở lại sân đầu tiên của thủ môn này từ năm 2005.

Cầu thủ có tên dài nhất và ngắn nhất

Phải lên đường về nước sau thất bại trước Costa Rica ở loạt sút luân lưu vòng 1/8 vừa qua, nhưng Sokratis Papastathopoulos của Hy Lạp vẫn kịp ghi tên vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi bàn có tên dài nhất World Cup.

Pha làm bàn của anh được thực hiện ở thời gian đá bù trận gặp Costa Rica vừa qua, buộc hai đội phải thi đấu hiệu phụ và sau đó là sút luân lưu.

Ở chiều ngược lại, tiền đạo Jo của Brazil trở thành cầu thủ có tên ngắn nhất thi đấu tại vòng chung kết một kỳ World Cup.

Cầu thủ châu Phi ghi bàn nhiều nhất

Ghana đã có một giải đấu tệ hại với những bê bối về vấn đề tiền thưởng và tình trạng vô kỷ luật, nhưng lẫn trong đó cũng có những điểm sáng. Đó là việc tiền đạo Asamoah Gyan trở thành cầu thủ châu Phi ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup.

Pha làm bàn của Gyan được thực hiện trong trận thua 1-2 trước Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, nâng tổng số bàn thắng anh ghi được tại World Cup lên con số sáu, vượt qua kỷ lục năm bàn của cựu tiền đạo Cameroon - Roger Milla.

Gyan, năm nay 28 tuổi, cũng trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên ghi bàn ở ba vòng chung kết World Cup.

Theo VNExpress

Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.