Do Nga áp dụng lệnh trừng phạt với phương Tây về lĩnh vực hàng nông sản nên hiện nay các công ty của Trung Quốc đang gấp rút chuẩn bị các thủ tục để có thể ồ ạt xuất khẩu các mặt hàng này vào thị trường Nga.

Hình ảnh Nga trừng phạt phương Tây, Trung Quốc hưởng lợi số 1
Hàng nông sản của Trung Quốc. Ảnh minh họa

Như chúng ta đã biết, Mỹ và hàng loạt các đồng minh của mình trong thời gian qua liên tục bổ sung các biện pháp mới nhằm trừng phạt kinh tế, ngoại giao đối với Nga. Đáp lại các hành động này từ phương Tây, vào ngày 7/8 Nga đã chính thức áp đặt lệnh cấm nhập khẩu thịt, cá, pho mát, trái cây, rau quả và các sản phẩm sữa từ Úc, Canada, Liên minh châu Âu, Mỹ.

Các biện pháp trừng phạt của Nga đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến các nước phương tây, trong đó có lĩnh vực nông sản khi năm nay là một năm được mùa. Hàng loạt các contener đã phải quay trở lại khi Nga không nhập khẩu các mặt hàng này.

Tuy nhiên trong ngắn hạn người dân Nga cũng chịu ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt trên và có thể dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng nông sản, đẩy giá cả leo thang. Chính quyền Nga đã gia tăng số lượng nhập khẩu các mặt hàng này từ châu Mỹ Latinh và Trung Quốc.

Các chuyên gia cho rằng, Nga và phương Tây trừng phạt lẫn nhau đã trực tiếp mang lại những nguồn lợi khổng lồ cho Bắc Kinh. Do thị trường châu Mỹ Latinh khá xa xôi, chi phí vận chuyển và bảo quản các mặt hàng nông sản không được thuận lợi, trong khi đó Trung Quốc lại sát biên giới với Nga và có thể tiếp cận thị trường Nga bằng đường bộ, đường không, đường biển và thậm chí cả đường sắt.


Trong thời gian tới, Nga sẽ phải nhập khẩu hàng loạt các mặt hàng nông sản của Trung Quốc để bù lại những thiếu hụt do áp dụng các lệnh trừng phạt với phương tây. Hàng năm riêng mặt hàng này, Nga đã nhập số lượng từ EU trị giá lên tới 13 tỷ EUR và đây sẽ là “miếng ngon” cho Trung Quốc. Nhưng các chuyên gia an toàn thực phẩm cảnh báo các mặt hàng của Trung Quốc có giá hợp lý nhưng chất lượng và vấn đề vệ sinh an toàn phải được kiểm tra nghiêm ngặt để bảo vệ người tiêu dùng Nga.

Theo Tin Mới
Nhãn: ,

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.