Đây là vấn đề mà rất nhiều người muốn được giải đáp. Thế nhưng theo các chuyên gia, giảm cân như thế nào để vừa hiệu quả lại vừa đảm bảo an toàn mới là điều đáng được quan tâm nhiều hơn.
Theo các chuyên gia y tế, không có bất cứ biện pháp giảm cân nào mang lại hiệu quả sau 3-4 ngày. Những biện pháp phản khoa học như nhịn ăn, chỉ uống nước, ăn nhiều đồ chua... có thể gây hạ đường huyết, đau bao tử, mất nước điện giải, mệt mỏi… 
Việc kiểm soát cân nặng cần được xem là một hành trình và cần được tiến hành liên tục, kiên trì. 3 nguyên tắc vàng gồm dinh dưỡng phù hợp, tăng cường vận động và sử dụng tinh chất thiên nhiên giúp người thừa cân béo phì, đặc biệt là phụ nữ tìm lại vóc dáng thon gọn đồng thời nâng cao sức khỏe toàn thân.
Dưới đây là những bước giảm cân khoa học mà các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm điều trị thừa cân, béo phì khuyến cáo.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý
Một người lao động nhẹ cần khoảng 1.800 – 2.000kcal mỗi ngày để đảm bảo năng lượng hoạt động (muốn giảm cân, chỉ nên nạp khoảng 1400 – 1600 Kcal/ Ngày).  Để giảm được 4kg mỗi tháng như ví dụ trên, cần cắt giảm 1.000kcal mỗi ngày. Tùy theo tính chất công việc và quỹ thời gian, mà nên phân chia mức năng lượng giảm từ ăn uống (khoảng 500kcal) và năng lượng tiêu hao từ thể thao (khoảng 500kcal). Chỉ cần giảm nửa chén cơm trong một bữa ăn, tương đương 1,5 chén mỗi ngày cũng giúp giảm thêm 300kcal…
Khẩu phần ăn cần được xây dựng hợp lý, ghi lại dưới dạng nhật ký theo dõi. Tuyệt đối không nhịn ăn, không kiêng tinh bột mà chỉ hạn chế các thực phẩm sinh nhiều năng lượng (mỡ, phủ tạng động vật, bánh kẹo, thức ăn nhanh, nước ngọt, gạo, chè, món chiên xào…); từ bỏ thói quen ăn khuya, ăn vặt. 
Tăng cường vận động thể lực
Người béo phì nên chú trọng tập luyện tại những bộ phận dư thừa mỡ. Đối với nam giới, mỡ trắng thường tập trung ở phần trên cơ thể (ngực, vai, bụng). Trong khi đó, chúng lại phân bố ở phần dưới (bụng, eo, hông, mông, đùi) của phụ nữ.

 
Chúng ta hoàn toàn có thể giảm cân an toàn, hiệu quả bằng những phương pháp đúng đắn và khoa học.
Các bác sĩ khuyên người thừa cân, béo phì nên tăng cường vận động khoảng 30 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần. Tùy theo môn thể thao mà cơ thể đốt cháy năng lượng khác nhau: tập luyện nhẹ tiêu tốn hết 200 kcal, tập luyện trung bình hết 300 kcal và tập nặng là 400 kcal mỗi tiếng.  Tuy nhiên trong vận động giảm cân, bạn có thể sử dụng những bài  tập nhẹ, vận động tại chỗ, làm việc nhà như tưới cây, leo cầu thang, giặt đồ, lau nhà... cũng có tác dụng tiêu hao năng lượng và hỗ trợ hiệu quả cho việc giảm cân. 
Sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm cân 
Nguyên tắc thứ 3 không thể thiếu trong việc giảm cân đó là sự hỗ trợ của sản phẩm từ thiên nhiên đã được chứng minh tính hiệu quả, an toàn.
Mới đây, bằng công nghệ sinh học phân tử trong nghiên cứu tế bào mỡ trắng, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện thụ thể PPARγ chính là yếu tố giúp tạo thành tế bào mỡ trắng mới. Đồng thời, Perilipin cũng được xác định là một loại protein có trên bề mặt tế bào mỡ, ngăn cản men lipase tiếp cận để ly giải mỡ.
Phát hiện trên đã tạo ra bước đột phá về phương pháp điều trị thừa cân, béo phì. Đó là can thiệp sớm vào quá trình sinh trưởng và phát triển của mỡ trắng. Từ kết quả này, Trung tâm nghiên cứu InterHealth Nutraceuticals (Mỹ) đã tìm ra các tinh chất thiên nhiên từ Beluanja và Mangastin có tác dụng giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng mà không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.
 
Tinh chất thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin có trong LIC giúp tăng ly giải mỡ trắng hiệu quả
 
Kết quả nghiên cứu lâm sàng về Belaunja và Mangastin mới đây đã được trường Đại học California - Davis Hoa Kỳ công bố cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc giảm cân nặng, giảm số đo vòng eo, vòng hông và chỉ số BMI sau 2 đến 8 tuần sử dụng mà không gây ra các tác dụng phụ như: rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi,mất nước, chán ăn hay ức chế thần kinh...

Kết hợp 3 nguyên tắc nói trên một cách kiên trì, liên tục là lời khuyên của các chuyên gia dành cho những người đang gặp phải tình trạng thừa cân, béo phì.

Nguồn: www.lic-ecogreen.com.vn

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.