Những huyền thoại bóng đá Việt Nam mặc dù không thể đặt lên bàn cân đo đong đếm với các huyền thoại bóng đá thế giới. Nhưng đối với nên bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao nói riêng, họ là những người đặt nền móng cho sự phát triển của nền bóng đá nước nhà. Dù mạnh yếu từng lúc khác nhau, nhưng bóng đá Việt Nam lúc nào cũng có những huyền thoại như thế.

Tiền đạo Lê Huỳnh Đức

Huyền thoại bóng đá Việt Nam Lê Huỳnh Đức là một tiền đạo xuất sắc của bóng đá Việt Nam tưng sản sinh. Lối chơi quyết đoán cùng những pha dứt điểm chính xác đã giúp tên tuổi của ông trở thành một cầu thủ sát thủ trong vòng cấm ở giải Quốc nội cũng như trên đội tuyển Quốc gia.

Khởi nghiệp rất sớm và ông có vô số các danh hiệu lớn nhỏ cùng với CLB Công an TP Hồ Chí Minh. Các giải thưởng cá nhân cũng vô cùng danh giá với 3 quả bóng vàng Việt Nam, vua phá lưới giải quốc nội 2 lần và đặc biệt ông còn được xuất ngoại thi đấu cho CLB hàng đầu Trung Quốc Chongging Lifan.

Gắn liền với tên tuổi của ông là thời kỳ bóng đá Việt Nam cực kỳ phát triển và trở thành một thế lực cạnh tranh với các đội tuyển trong khu vực. Tuy chưa thực sự giành được danh hiệu nào với đội tuyển Quốc Gia nhưng Lê Huỳnh Đức  vẫn được nhiều thế hệ coi là huyền thoại của bóng đá Việt Nam.

Tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn



Nhắc đến Nguyễn Hồng Sơn không ai không nghĩ đến hình ảnh chàng cầu thủ với kiểu ăn mừng quân đội. Sở hữu kỹ thuật khéo léo cùng những pha đi bóng cô cùng mềm mại, chàng tiền đạo ngày ấy giờ đây vẫn xứng đáng có mặt trong danh sách những huyền thoại bóng đá Việt Nam vĩ đại nhất.

Bắt đầu sự nghiệp thi đấu tại Thể Công vào năm 1988, khoác trên mình màu áo của đội bóng quân đội, Hồng Sơn đã giành được không ít những danh hiệu lớn nhỏ. Trong đó, đang kể đến như: 2 chức vô địch quốc gia năm 1990 và 1998, 1 Siêu cúp Quốc gia năm 1998, 2 danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam năm 1998 và năm 2000.

Thủ môn Phan Văn Rạng

Phan Văn Rạng có biệt danh là “Lưỡng thủ vạn năng”, ông được xem là thủ môn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. 

Tại khu vực Châu Á, tài năng của ông cũng được đánh giá rất cao. Thời còn khoác áo của đội tuyển Miền Nam Việt Nam, thủ thành Phan Văn Rạng đã cùng với đội bóng giành huy chương vàng bóng đá nam SEAP Games 1959, ngày nay được đổi tên thành SEA Games. Cùng với đó là Á quân châu Á 1958 và 1962.

Hậu vệ cánh Trần Công Minh

Với khả năng công thủ toàn diện, Trần Công Minh là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Trong suốt giai đoạn từ năm 1995 cho đến năm 2000, ông chính là một phần không thể thiếu của ĐTQG Việt Nam.

Ông chính là “trái tim” của đội bóng, bởi trong suốt sự nghiệp thi đấu, Trần Công Minh chỉ khoác trên m ình duy nhất màu áo của CLB Đồng Tháp.

Đỉnh cao trong sự nghiệp của ông là 2 chức VĐQG vào năm 1989 và 1996. Ngoài ra, ông còn đoạt danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam năm 1999. Sau đó, đến năm 2002, ông chính thức tuyên bố giải nghệ và bắt đầu chuyển sang sự nghiệp cầm quân.

Trung vệ Vũ Như Thành

Khi còn là cầu thủ, Vũ Như Thành từng là tượng đài của bóng đá Việt Nam. Chàng trung vệ ngày ấy đã đóng góp rất nhiều cho bóng đá Việt Nam bởi lối chơi thông minh. Thành “kếu” đã cùng với ĐT Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2008.

Năm 2009, Trung vệ Như Thành cũng là cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam với các phi vụ chuyển nhượng “bom tấn” tới Becamex Bình Dương, Vissai Ninh Bình, Hải Phòng…..

Tiền vệ Võ Hoàng Bửu

Nói đến huyền thoại bóng đá Việt Nam, người ta chắc chắc sẽ nghĩ ngay đến cái tên Võ Hoàng Bửu, một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất của làng túc cầu Việt.

Ông từng đội trưởng của đội tuyển Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á 1996 và SEA Games 1997. Đặc biệt, ông được xem là Vua đá phạt đền của ĐT Việt Nam ở những năm 90. Năm 1996, tại giải Tiger Cup Bửu “voi” đã đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam khi ông ghi được 4 bàn tháng trên chấm phạt đền.

Tiền vệ Phạm Thành Lương

Nếu để bước vào ngôi đền huyền thoại Việt Nam với những cầu thủ đương đại còn thi đấu, thì Thành Lương sẽ là một cái tên sáng giá. Mặc dù chưa dành được nhiều danh hiệu tập thể với đội tuyển Quốc gia, nhưng những gì anh đóng góp cho bóng đá nước nhà là không thể phủ nhận.

Chính bởi lối chơi siêu đẳng, kỹ thuật, khả năng chuyền bóng và dứt điểm từ xa rất toàn diện, ở thời điểm hiện tại dù anh đã qua tuổi 30 nhưng vẫn đang thi đấu cho Hà Nội FC ở vị trí tiền vệ cánh trái. Anh cũng từng là cầu thủ 4 lần giành giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2009, 2011, 2014 và 2016

Nguyễn Minh Phương – Tiền vệ tài hoa

Nguyễn Minh Phương được đánh giá là một trong những tiền vệ tài hoa nhất của bóng đá Việt Nam. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa lối chơi tinh tế, phong cách thủ lĩnh và nhãn quang chiến thuật cực tốt, Minh Phương đã được lọt vào top 10 huyền thoại bóng đá Việt Nam.

Trong màu áo của các câu lạc bộ Cảng Sài Gòn, Đồng Tâm Long An, SHB Đà Nẵng, anh từng giành được nhiều thành tích lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, đỉnh cao sự nghiệp là chức vô địch AFF Suzuki Cup cùng tuyển quốc gia năm 2008.

Tiền đạo Nguyễn Cao Cường

Bóng đá Việt Nam cũng sở hữu một sát thủ vòng cấm cực kỳ lợi hại chính là tiền đạo Nguyễn Cao Cường. Thời còn khoác áo cầu thủ thi đấu, ông từng là trung phong lý tưởng, đầy sắc sảo của Thể Công nói riêng, cũng như bóng đá Việt Nam nói riêng.

Ở giải vô địch quốc gia 1982 – 1983, ông từng lập kỷ lục ghi 22 bàn trong tổng số 23 trận và 3 lần giành chức vô địch quốc gia cùng CLB Thể Công. Không những thế, ông còn đứng đầu trong danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam 20 năm đất nước thống nhất do báo Lao động tổ chức bình chọn năm 1995.

Tiền đạo Lê Công Vinh

Với 15 bàn thắng, Lê Công Vinh hiện đang giữ kỷ lục là cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải vô địch Đông Nam Á. Cựu tiền đạo người Nghệ An được xem là “huyền thoại của bóng đá với 3 lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam liên tiếp trong 3 năm 2004, 2006 và 2007, vô địch Đông Nam Á năm 2008.

Những anh hào quan trong sự nghiệp cầu thủ đó đã giúp anh được các CLB Lexoes (Bồ Đào Nha) và Consadole Sapporo (Nhật Bản) mời chào với giá trị chuyển nhượng rất cao. Và anh cũng chính là một trong số ít cầu thủ có cơ hội thi đấu tại nước ngoài.

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.