Trong vài năm trở lại đây, đối với SEO, báo cáo đã không còn chính xác. Vậy cách chúng ta đo lường và sử dụng chiến thuật gì đối với sự thay đổi của Google hay thanh lý các công cụ mà chúng ta đang sử dụng. Những năm qua, chúng tôi đã nhận ra một số thay đổi về SEO và tôi cho rằng chúng ta cần phải đối mặt với thực tế và nhanh chóng thay đổi quan điểm của mình về thước đo hiệu quả SEO.

>>> Sitewide và Not Sitewide trong Seo là gì?
>>> 2 điều quan trọng cần biết về Link Earning
>>> Hướng dẫn mở đầu SEO và Sitemaps
>>> Hướng dẫn tạo Sitemap cho Video

Vấn đề 1: Tìm kiếm cá nhân và kết quả Geotargeted (hình thức quảng cáo dựa vào vị trí của khách hàng)

Trong khi Google luôn cố gắng để cá nhân hóa kết quả tìm kiếm, một sự thay đổi lớn xảy ra vào năm 2009 đó là khi cá nhân hóa tìm kiếm nhắm vào mục tiêu theo vị trí địa lý lớn hơn. Với sự thay đổi đó, mọi tìm kiếm đã trở nên duy nhất, tùy thuộc vào vị trí của người tìm kiếm.

Điều đó có ý nghĩa gì cho các báo cáo? Bởi mỗi truy vấn tìm kiếm có nhiều kết quả khác nhau, do đó thứ hạng tìm kiếm từ mỗi vị trí địa lý khác nhau chắc chắn sẽ có kết quả khác nhau. Trong khi có một số cách giải quyết khác cho vấn đề này, nó thường làm cho khách hàng nhầm lẫn khi một báo cáo thứ hạng không còn phù hợp với những gì họ nhìn thấy khi tìm kiếm các thuật ngữ tương tự.

Vấn đề 2: Loại bỏ công cụ từ khóa

Công cụ từ khóa của Google đã được loại bỏ. Tôi đang ngồi bên cạnh Marty Weintraub tại SMX East vào năm 2010 khi một đại diện của Google đã thừa nhận rằng công cụ này đã được tập trung chủ yếu vào việc cung cấp dữ liệu từ các nhấp chuột quảng cáo đối với tìm kiếm hữu cơ. Chúng tôi hết sức lấy làm ngạc nhiên – đó là dấu hiệu cho biết những điều sắp đến.

Báo cáo Seo: Đã đến lúc cần phải tập trung vào vấn đề lớn 

Khi SEO, những gì chúng tôi làm là thao tác với kết quả tìm kiếm, rõ ràng và rất đơn giản. Cho dù việc vận dụng kết quả của Google có là một lý do chính đáng hay không thì SEO vẫn phải sống chung với các thuật toán của Google để quảng bá trang web của họ. Nhưng nếu bạn là Google, bạn có khuyến khích hành động này không? Câu trả lời là Không. Nếu bạn là Google, bạn không muốn người khác điều khiển bất cứ điều gì để xếp hạng trang web thông qua các thuật toán. 

Và như vậy trong tháng 8/2013, Google đã loại bỏ Google Keyword Tool cho người dùng bên ngoài AdWords, SEO không phải là người quảng cáo qua AdWords vì thế chúng phải chọn một công cụ từ khóa khác, trên thực tế công cụ trả tiền thường không có quyền truy cập trực tiếp vào dữ liệu tìm kiếm hữu cơ.

Vấn đề 3: Công chúng đến với Google

Google chính thức phát hành cổ phiếu (IPO) lần đầu tiên vào năm 2004 cùng với Google AdWords bao gồm hơn 85% doanh thu hàng quý của Google (http://investor.google.com/pdf/2013Q...ngs_slides.pdf). AdWords vẫn chiếm phần lớn doanh thu của Google, nó thực sự đem lại lợi ích tốt nhất cho Google để thúc đẩy những nỗ lực của SEO hoặc thúc đẩy việc sử dụng AdWords?

Tôi không thích chơi các giả thuyết âm mưu bởi tôi là một nữ doanh nhân. Vì vậy tôi luôn đánh giá cao những ngành nghề kinh doanh mang lại lợi nhuận cao nhất và có thể tăng doanh thu cho công việc kinh doanh của tôi. Tôi không thể đợi hành động khác từ phía Google bởi SEO không tăng doanh thu cho Google.

Vấn đề 4: Không được cung cấp (Not Provided)

Đầu tuần này, Google đã xác nhận rằng nó sẽ mã hóa tất cả các từ khóa tìm kiếm từ chiến lược tìm kiếm hữu cơ Google để đẩy nhanh tiến độ.

Báo cáo Seo: Đã đến lúc cần phải tập trung vào vấn đề lớn 

Trong khi tất cả chúng ta đều đã chuẩn bị cho thời điểm này, tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta hãy nói rằng chúng tôi cần có thêm thời gian để chuẩn bị. (Not Provided) Doomsday Clock (Đồng hồ ngày tận thế) (http://www.notprovidedcount.com/ ) trên notprovidedcount.com thậm chí ước tính rằng chúng tôi sẽ đạt đến 100% (không cung cấp) vào tháng 2/2017, nhưng hiện nay có thể thấy rằng việc ngăn chặn hoàn toàn các dữ liệu từ khóa sẽ nhìn thấy trên tất cả các trang web vào tháng 11/2013 (hoặc có thể sớm hơn so với dự kiến này).

Vì vậy, Google gây khó khăn hơn trong việc nghiên cứu và lựa chọn từ khóa, và bây giờ họ đang lấy đi khả năng đó của SEO để theo dõi các từ khóa thực sự của họ khi đang thực hiện từ tìm kiếm hữu cơ Google.

Ngay cả khi Google đã cung cấp một số dữ liệu từ khóa, nó chính xác bao nhiêu phần trăm? Nó sẽ không chính xác nếu cho rằng Google đang ẩn đi 50% truy vấn của bạn, trong Google Analytics là 50% được áp dụng đồng đều, công bằng trên tất cả các từ khóa. 50% ẩn có thể bao gồm một tỷ lệ cao hơn hoặc thấp hơn đối với các từ khóa thương hiệu. Bạn sẽ không có cách nào biết được. Vì vậy, ngay cả khi (Not Provided) đã không được triển khai ở mức 100%, liệu truy vấn dữ liệu bạn có được đến ngày hôm nay có còn chính xác không? Khả năng là Không.

Vấn đề 5: Sự thiếu chính xác của Công cụ Từ khóa trong Google Webmaster

Chúng ta có Google Webmaster Tools đến để giải cứu chúng ta có phải không? Có lẽ là không. Ian Lurie của Portent Interactive đã viết một bài viết trên blog tuyên bố rằng các truy vấn dữ liệu trong Google Webmaster Tools là không chính xác. Đó là một bài viết có sức thuyết phục và làm cho bạn phải đặt ra câu hỏi liệu các truy vấn dữ liệu trong Google Webmaster Tools có đáng tin cậy.

Tôi cũng sẽ đặt câu hỏi này: nếu Google Webmaster Tools truy vấn dữ liệu từ khóa của Google là không chính xác thì các dữ liệu bảng xếp hạng được cung cấp bởi Google Webmaster Tools cũng có thể là không chính xác?

Vậy chúng ta cần phải làm gì?

Trong khi chắc chắn từ khóa giúp xác định chiến lược SEO, quá nhiều giám đốc tiếp thị trông chờ vào từ khóa và thứ hạng để xác định sự thành công của SEO trong khi thực tế điều này là mục tiêu cuối cùng của SEO và những gì mà các nhà tiếp thị quan tâm nhất.

Từ khóa và xếp hạng chỉ đơn thuần là cung cấp nhấp chuột và gây ấn tượng - chúng không phải là chỉ số quan trọng để đạt được các mục tiêu chuyển đổi khác nhau. Trong dự án SEO của tôi, từ khóa và thứ hạng được cho là những điều minutia (điều vụn vặt)– trong khi chúng có thể giúp hoạch định chiến lược SEO nhưng trong thực tế chúng không phải là chìa khóa để hoạch định chiến lược SEO, chúng không phải là chìa khóa để xác định tác động của SEO đến một tổ chức.

Chúng ta hãy làm một thỏa thuận SEO. Chúng ta hãy dừng lại tất cả những vấn đề vụn vặt này. Và bây giờ là thời điểm tuyệt vời nhất để thực hiện một thay đổi lớn.

Nếu bạn là một công ty SEO, điều quan trọng để hiểu những gì khách hàng của bạn quan tâm khi nói đến thước đo sự thành công của SEO. Trước đây, điều này có thể đã bao gồm cả lưu lượng truy cập từ khóa và báo cáo thứ hạng. Vậy tại sao báo cáo về một điều gì đó không phải là một thước đo chính xác?

Cuối cùng, các nhà tiếp thị làm những công việc giống nhau – để chứng minh sự thành công của chiến dịch của họ. Một nghiên cứu gần đây từ Adobe (http://www.marketingcharts.com/wp/tr...portant-36916/ ) cho thấy ROI (lợi nhuận trên đầu tư) rõ ràng là thước đo quan trọng đối với các nhà tiếp thị:

Báo cáo Seo: Đã đến lúc cần phải tập trung vào vấn đề lớn 

Vì vậy nếu ROI từ đầu là rất quan trọng thì tại sao thứ hạng hoặc từ khóa lại quan trọng? Trong khi có thể các chỉ số trong SEO hướng dẫn chúng ta định hướng, hiệu quả đo lường của SEO có thể tạo ra bao nhiêu doanh thu.

Bước tiếp theo là gì? John Doherty đã viết một đoạn tuyệt vời khác trên Moz.com (http://moz.com/blog/building-your-ma...ogle-analytics ) về việc sử dụng Google Analytics để ánh xạ mục tiêu cho kênh tiếp thị của bạn. Sử dụng mô hình thuộc tính Google Analytics và kết hợp với những nỗ lực thiết lập mục tiêu, bạn có thể đo lường trực tiếp không chỉ từ các tìm kiếm hữu cơ mà còn tác động toàn diện trên các chuyển đổi khác nhau, thậm chí có thể đưa dự báo doanh thu thực tế vào trong mô hình.

Cuối cùng, đó là những điều mà các nhà tiếp thị quan tâm – chuyển đổi và ROI. Vì vậy, hãy giúp các SEO tìm ra nguyên nhân và cho thấy giá trị của SEO một cách rõ ràng chứ không phải là tập trung vào các từ khóa và thứ hạng.

Nguồn: Thegioiseo.com
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.