Chúng tôi đã đi suốt một chặng đường dài trong hơn hai thập kỷ tìm kiếm. Archie, Veronica, Jughead, Excite, Wanderer, Aliweb, Altavista, WebCrawler, Yahoo, Lycos, LookSmart, Google, HotBot, Ask, dmoz, AllTheWeb, Goto (Overture), Snap, LiveSearch, Cuil, Bing, Blekko, DuckDuckGo, Yandex, Baidu...và còn quá nhiều những tên khác nữa.

Archie là công cụ tìm kiếm đầu tiên xuất hiện trên thế giới, ban đầu nó chỉ đơn giới hạn trong thứ tự các chữ cái, sau đó mở rộng khả năng tìm kiếm nội bộ. Cuối cùng, một số công cụ tìm kiếm có chức năng thu thập dữ liệu web, trong khi số khác hài lòng với chính bản thân mình bằng cách sử dụng các chỉ số của các công cụ khác.

Trong số tất cả chúng, giờ đây Google nổi trội hơn rất nhiều trong vai trò là gã khổng lồ tìm kiếm. 2/3 người dùng trên thế giới sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa rằng chúng ta muốn các trang web của mình được tìm thấy trong kết quả của Google thì cần phải hòa nhập để cố gắng tìm ra những gì Google muốn hôm nay và ngày mai.

Tìm kiếm ngày nay

Để tìm những thứ mà Google thích để xếp hạng là điều không mấy dễ dàng có được. Chú ý, sử dụng một số cảm nhận chung, không tìm kiếm giải pháp đơn giản, cung cấp nội dung chất lượng và có giá trị. 

Google đã trở nên tốt hơn rất nhiều trong việc phát hiện và xử lý các chiến thuật lôi kéo. Không, họ không hoàn hảo như bạn nghĩ, nhưng sự cải tiến là không thể phủ nhận trong những cố gắng của Google khiến cho mọi người phải công nhận.

Chuyện gì đã xảy ra?

Gần đây Google đã tung ra hai cú liên tiếp, với hai thay đổi quan trọng này đã khuấy động lên rất nhiều những tranh cãi trong SEO và trong cộng đồng tiếp thị. Và tôi không tin là chúng không liên quan. Chúng chỉ cần ăn khớp để có sự trùng hợp (không nên nhầm lẫn với tương quan).

1. (Not Provided)
Gần đây không có Keyword Data để mở rộng “not provided” cho 100% từ khóa hữu cơ trong Google Analytics làm cho nhiều người vô cùng tức giận. Đây được gọi là sự “bất ngờ” bởi trước đây nó đã từng rất hữu ích đối với SEO.

Sau Not Provided và Hummingbird, Google sẽ làm gì tiếp theo?

Thom Craver đã tuyên bố nếu bạn là một trong số những người đang có suy nghĩ rằng không có từ khóa thì SEO sẽ chết hoặc bạn không thể làm được công việc của bạn.

Vẫn còn cách để đưa người dùng đến trang web của bạn chỉ đơn giản là nó không tạo điều kiện thuận lợi như trước nữa mà thôi. Bạn phải thực sự nỗ lực hết mình mới có thể làm được.

2. Chim ruồi (Hummingbird)

Từ khi Google thông báo thuật toán tìm kiếm mới đã có nhiều báo cáo không chính xác về quy mô này. Một chủ đề chung dường như được đề cập đến nó như là bản cập nhật thuật toán lớn nhất kể từ Caffeine.

Sau Not Provided và Hummingbird, Google sẽ làm gì tiếp theo?

Tất cả mọi người đều đã lầm! Trước tiên, Caffeine là một phần mềm để thiết lập quản lý thu thập phần cứng và lập chỉ mục, không phải là công cụ tìm kiếm. Như vậy, nó không phải là một thuật toán. Nó cũng mới, không cập nhật nhưng chúng tôi sẽ bỏ qua.

Thứ hai, nó tác động mạnh đến Hummingbird. Không có cái gọi là cập nhật Hummingbird. Đó là một thương hiệu thuật toán tìm kiếm hoàn toàn mới.

Tại sao chúng có thể liên quan?

Tôi không thể trỏ đến bất kỳ bằng chứng nào để hỗ trợ lý thuyết này, nhưng tôi nghĩ nhiều người trong số các bạn đồng ý với điều này. 

Tính khả dụng của các từ khóa có ý nghĩa rất quan trọng với tôi. Mọi người đã tập trung vào các từ khóa bằng cách tiếp cận vô lý. Tuy nhiên, cuối cùng Google cũng cho phép họ xác định với số lượng chính xác về những gì mà một trang web không có các từ khóa chính xác để phù hợp với một truy vấn.

Đối với tôi nó là một ý tưởng hay cho những người tạo ra nội dung. Vì vậy, chúng ta không còn nhìn thấy các từ khóa chính xác cho người dùng để tìm thấy chúng tôi trong tìm kiếm hữu cơ. Và chúng tôi không còn cần phải sử dụng các từ khóa chính xác để có thể xếp hạng trong tìm kiếm hữu cơ.

Vâng, tôi biết mối tương quan thuần túy này. Nhưng vẫn còn một mô hình khác đúng không?

Giả thuyết của tôi là không có sự trùng hợp ngẫu nhiên ở đó. Trong thực tế, tôi nghĩ rằng nó còn sâu sắc hơn nhiều.
Hãy suy nghĩ về điều đó. Nếu bạn không nhắm mục tiêu vào các từ khóa, bạn có thể cảm thấy nhẹ nhõm đối với mục tiêu người dùng. Đây là khái niệm cơ bản cho những người vẫn còn đang mắc kẹt vào năm 2005.

Tóm lại: bạn cần bắt đầu xây dựng nội dung với khái niệm và ngữ cảnh trong đầu. Điều đó sẽ làm cho nội dung của bạn tốt hơn, hướng đến người dùng – sau đó bạn có thể bớt lo lắng về việc liệu Google có manh mối về các chủ đề trang mà bạn đang tập trung vào.

Bạn chỉ cần làm đúng, nó sẽ đi qua cả hai.

Tìm kiếm tiêu đề nào tiếp theo? 

Tôi nghĩ rằng Knowledge Graph (hệ thống lọc các từ có nghĩa khác nhau) đóng một vai trò quan trọng. Tôi nghĩ Google+ không bao giờ được dự định là một nền tảng phương tiện truyền thông mạng xã hội, nó được dự định là người thu hoạch thông tin. Tôi nghĩ rằng các dữ liệu thu hoạch được dự định để giúp xây dựng ra các đồ thị Knowledge Graph nhưng nó còn sâu xa hơn nhiều.

Sau Not Provided và Hummingbird, Google sẽ làm gì tiếp theo?

Cuối cùng Google đã có thể xây dựng ra các Knowledge Graph. Nhưng nó sẽ mất một khoảng thời gian và chắc chắn nó sẽ kéo theo rất nhiều sai sót.

Với việc dễ dàng xác minh các dữ liệu thông qua Google+, Google có một cơ sở dữ liệu dựa vào đó để họ có thể kiểm tra độc lập. Điều đó sẽ tăng tốc quá trình phát triển lên rất nhiều, điều này có thể được thực hiện trong vòng hai hoặc ba năm nữa.

Nhưng lý thuyết của tôi không dừng lại ở đó. Tôi nghi ngờ nó không phải là động lực chính, việc loại bỏ các từ khóa kết hợp với khả năng cải thiện ngữ nghĩa của Hummingbird đặt ra một mức độ hoàn toàn mới để triển khai dữ liệu có cấu trúc. Khi tay quay được áp dụng, Knowledge Graph sẽ được xây dựng ra thậm chí còn nhanh hơn.

Như tôi đã nói, tôi nghi ngờ những người thúc đẩy thực hiện đánh dấu các dữ liệu có cấu trúc là một trọng tâm chính của những thay đổi gần đây. Nhưng tôi sẽ chắc chắn đó là một lợi ích chính mà không bị phát hiện tại Plex (công nghệ mới của Adobe).

Tuần trước đã có một số thay đổi trong cách thức xử lý tiếp thị trực tuyến và các nỗ lực SEO. Internet tiếp tục phát triển và những người không bắt chước làm theo có thể sớm bị diệt vong.

Về phần mình, tôi hài lòng khi thấy Google đang chuyển động theo hướng cả hai bên cùng có lợi.



Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.