Wall Street Journal hôm 13/2 đưa tin, Rakuten- một nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu của Nhật Bản, mua lại Viber với giá 900 triệu USD, đã chấm dứt những đồn đoán liên quan đến việc tập đoàn Viettel tính mua lại Viber.

Người sáng lập và là giám đốc điều hành của Viber Marco tại Barcelona ngày 26/2/2013 .

Người sáng lập và là giám đốc điều hành của Viber Marco tại Barcelona.

Viber là một công ty chuyên khai thác ứng dụng nhắn tin di động dạng OTT, do ông Talmon Marco thành lập năm 2010 và trực tiếp điều hành. Hiện, Viber có hơn 200 triệu khách hàng, tại 193 quốc gia, trong đó có khoảng 63 triệu người dùng tại châu Á. Viber cũng được coi là một trong những đối thủ lớn nhất của Skype.

Thương vụ "bất thành" với Viettel khiến Viber được biết đến nhiều hơn ở Việt Nam, tuy nhiên, người sáng lập, điều hành nó, doanh nhân Talmon Marco lại ít người để ý.

Talmon Marco, một người Mỹ gốc Israel, là giám đốc điều hành và người sáng lập Viber.



Sinh ra tại Israel, Marco học đại học tại trường Tel-Aviv danh tiếng. Tốt nghiệp, Marco chuyển tới Mỹ làm việc và sinh sống lâu dài. Năm 2010, Marco sáng lập Viber, và Giám đốc điều hành từ đó đến nay.

"Tôi sinh ra ở Israel, tuy nhiên lại làm việc và sinh sống nhiều hơn ở Mỹ. Tôi làm một vài dịch vụ trước khi thành lập Viber, đáng chú ý nhất iMesh, một dịch vụ chia sẻ file"- Marco chia sẻ trên Thenextweb.

Nói về Viber, Talmon Marco tiết lộ, Viber có số nhân sự ít ỏi với hơn 100 nhân viên, mặc dù vậy, Viber có trụ sở tại Síp và các trung tâm phát triển tại Belarus, Israel và Trung Quốc. Nguồn tài chính để duy trì hoạt động của Viber vẫn là từ "bạn bè và gia đình".

Tại Việt Nam, theo tiết lộ của chính Marco, cuối 2013, có 8 triệu người dùng Viber. 8 triệu cũng là số khách hàng người Philippine. Điều đặc biệt là, chi phí dành cho quảng cáo của Viber là 0 đồng.

Tháng 4/2013, Talmon Marco đến Việt Nam trong một chuyến đi nhằm mục đích tìm kiếm các đối tác tiềm năng và để tìm hiểu thêm về thị trường.

"Viber mong muốn có sự hợp tác tốt với tất cả các nhà mạng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Mặc dù vậy, chúng tôi chưa thể tiết lộ được về dự định hợp tác với các nhà mạng lớn ở Việt Nam và khi nào có thông tin chính thức sẽ tiết lộ cho các bạn sau"- CEO cua Viber khi đó ngỏ lời.

Gần đây nhất, trên Reuters, Talmon Marco đã bác bỏ thông tin về việc bán Viber cho Viettel trước khi có quyết định cuối cùng về việc bán đứt Viber cho Rakuten, một công ty của Nhật với giá 900 triệu USD.


Ngoài Viber, Talmon Marco còn là "cha đẻ" của các ứng dụng khác như Expand Networks, iMesh.

Theo Đông Nam Á
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.