Khi làm SEO website có lẽ bạn đã nghe quá nhiều những câu nói như “ Content is the King” nội dung là vua, nên tập trung vào tạo ra nội dung chất lượng. ..”

Nhưng vấn đề là làm thế nào để tạo nội dung website chất lượng? tiêu chuẩn nào để đánh giá một page có nội dung chất lượng?

Để trả lời cho vấn đề này tôi nghĩ câu trả lời từ chính một công cụ tìm kiếm nào đó sẽ có trọng lượng hơn. Và ở bài viết này những thông tin từ Bing công cụ tìm kiếm của Microsoft hi vọng sẽ có giá trị cho bạn.


Nội dung chất lượng – Ai công nhận?

Có 2 thước đo chính để đánh giá nội dung chất lượng.

Đầu tiên là người dùng. Liệu họ có cảm thấy nội dung bạn viết ra có chất lượng cao hay không? Họ có tương tác với nội dung hay không?

Nếu câu trả lời của bạn đơn giản là: “ Có, họ vẫn đến website của tôi, và tôi vẫn nhận được nhiều visitor” hãy cẩn thận bởi những dấu hiệu an toàn đó không có nghĩa là mọi việc đều ổn như bạn nghĩ.

Hãy thử nghĩ xem nếu một visitor ở lại website bạn chỉ một vài giây liệu họ có thực sự tiêu hóa hết nội dung bạn có trong một khoảng thời gian ngắn như vậy hay không?

Chất lượng là do sự đánh giá của visitor và thời gian ở lại trên web ngắn có thể chỉ ra rằng nội dung không nắm bắt được sự quan tâm của visitor. Nội dung có điều gì đó không lôi kéo được sự chú ý của họ.

Thứ 2 là search engine. Những cỗ máy thu thập dữ liệu ( crawlers) từ search engine đóng vai trò như visitor nhưng trong hầu hết trường hợp thì chúng có thể tiêu hóa hết nội dung mà chúng tìm thấy. Từ đó đưa ra vài dấu hiệu đánh giá về chất lượng nội dung của bạn.

Nếu bạn đã hoàn tất mọi thứ trên một trang và chờ để được index nhưng vẫn không thấy search engine đả động tới những trang này đó có thể là dấu hiệu cho thấy những trang này có nội dung chất lượng thấp.
Chất lượng của page đề cập ở đây không nhất thiết phải là về mặt thẩm mỹ cũng như cảm nhận. Page có thể trông rất đẹp và có đủ các loại hình tương tác nhưng nội dung của nó lại không tạo ra được sự khác biệt để lôi kéo người dùng.

Điều này có thể xảy ra với những website sử dụng nội dung lại từ những nguồn khác. Website ecommerce là ví dụ điển hình do việc sử dụng mô tả sản phẩm từ nhà sản xuất tràn lan trên internet. Về cơ bản nội dung kiểu này thiếu đi tính duy nhất, một dấu hiệu của nội dung chất lượng thấp.

Như vậy cả visitor tới website và search engine có thể đưa ra những phản hồi về thế nào là nội dung chất lượng.

nguoi-dung-va-search-engine-thich-noi-dung-chat-luong

Cả người dùng và Search Engine đều thích nội dung chất lượng

Đây là một vài trọng điểm khác bạn cần tránh khi tạo ra nội dung:

Nội dung trùng lặp: Đừng sử dụng những bài viết hoặc nội dung đã xuất hiện ở một nơi khác. Hãy viết nội dung duy nhất của chính bạn.

Nội dung mỏng: Đừng tạo ra những trang chỉ với một vài nội dung liên quan thưa thớt. Hãy viết sâu hơn nữa khi tạo nội dung, nghĩ về “uy tín” khi tạo trang của bạn. hãy đòi hỏi chính mình tạo ra những bài viết sẽ được xem xét là uy tín trong tất cả các bài viết về cùng chủ đề đó.

Tránh việc toàn chữ hoặc toàn hình: Hãy tạo ra sự cân bằng trong bài viết . Hình ảnh sẽ giúp minh họa rõ nghĩa cho nội dung hoặc sử dụng text để diễn đạt cho hình ảnh. Hãy nhớ chữ nằm bên trong hình sẽ không thể đọc được bởi crawler.

Không thể chia sẻ: Đừng tự khép kín nội dung của mình, hãy tạo ra cách để người đọc có thể dễ dàng chia sẻ lên mạng xã hội.

Không kiểm tra kỹ trước khi xuất bản: Khi hòan thành việc viết nội dung, hãy dành thời gian kiểm tra lại lỗi chính tả, ngữ pháp và sự trôi chảy. Liệu bạn có cảm thấy vấp váp khi một từ bị lặp lại quá nhiều? Hãy bỏ bớt chúng đi, viết lại và thay thế bởi những từ khác.

Tránh video quá dài: Nếu bạn sản xuất nội dung trên video hãy làm cho nó dễ tiêu hóa. Một video ngắn 3-4 phút vẫn có thể truyển tải đủ nội dung hữu ích mà bạn làm cho nó dài tới 20 phút là quá kinh khủng. Không chỉ làm tăng thời gian download mà còn dẫn tới visitor không hài lòng vì phải chờ quá lâu để load. Hơn nữa nếu bạn có làm transcription cho video hãy cố gắng ngắn gọn đừng quá dài dòng.

Tạo những page nội dung quá dài: Nếu nội dung bạn dài hãy tách nó làm 2 trang. Người đọc cần điểm ngắt để có thể tiêu hóa hết nội dung vì thế hãy chú ý tạo sự cân bằng ở đây. Hãy đảm bảo giải pháp phân trang phù hợp tránh trùng lặp nội dung.

Tạo nội dung chỉ vì mục đích cho có nội dung: Nếu bạn đang hướng tới bài viết chuẩn SEO hãy đảm bảo nó giá trị. Đừng chỉ thêm chữ vào để tạo ra những trang dài lê thê vô giá trị. Hãy đảm bảo có chữ, hình ảnh, video tất cả liên quan với nhau.

Như vậy làm thế nào để tạo ra nội dung chất lượng?

Hãy bắt đầu với sự tập trung. Một kế hoặch chi tiết. Nếu bạn tập trung vào việc đảm bảo mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất cho visitor thì bạn sẽ cố gắng để lấp đầy những khoảng trống cho họ khi đến với website. Bạn sẽ đáp ứng câu trả lời của visitor về những chủ đề mà họ đang tìm kiếm.
viết nội dung chất lượng như thế nào

Nội dung phải mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất

Lấy ví dụ về nội dung làm SEO cho website thương mại điện tử. Giả sử bạn đang bán một máy khoan không dây. Tất cả những gì bạn có chỉ là những mô tả chung từ nhà cung cấp. Bạn phải làm gì?
Đầu tiên là làm vài nghiên cứu để hiểu giá trị liên quan mà nội dung có thể mang lại cho bạn. Nếu mức lợi nhuận hợp lý thì đáng để tối ưu. Về cơ bản giá trị bạn đạt được là những chuyển đổi bạn có được khi đầu tư vào nội dung. Đó là những gì bạn nên cố gắng để hiểu.

Hãy bắt đầu từ những thông tin cơ bản mà nhà cung cấp đã cho nhưng hãy mở rộng nó ra. Đi vào mô tả chi tiết sản phẩm. đừng chỉ nói trọng lượng với những con số khô khan mà hãy liên hệ nó với những thứ độc giả có thể hình dung.

Nói với tôi nó nặng 1kg7 không có ý nghĩa nhiều với tôi. Nói với tôi nó nặng tương đương với thứ gì đó như cái búa quen thuộc chẳng hạn sẽ dễ dàng hình dung hơn.

Mô tả chi tiết những gì người mua sẽ nhận được. Giải thích chế độ bảo hành. Giải thích chi tiết từng bộ phận với nhiều hình ảnh. Thậm chí bạn có thể chỉ ra công dụng của khoan được sử dụng để khoan trên những chất liệu khác nhau. Một video ngắn sẽ làm người dùng dễ hiểu nó được sử dụng như thế nào cho phù hợp với mục đích của họ.

Trong ví dụ trang ecommerce trên, vấn đề lớn nhất bạn đối mặt là qui mô sản phẩm (bởi vì site ecommerce rất nhiều sản phẩm). Hãy xem xét những số liệu để xác định những trang nào để đầu tư thời gian. Không phải mọi dự án và mọi trang đều đáng giá mà lao đầu vào làm. Nhắm mục tiêu những trang chuyển đổi tốt nhất mà bạn nhận được kết quả tốt nhất để đầu tư.

Chỉ cho chúng tôi biết nội dung của bạn

Cho dù bạn gọi nó là rich snippets hay những cái tên nào đó thích hợp hơn, thì hành động đánh dấu nội dung để chỉ cho Search engine biết chi tiết hơn về nội dung là một sự đầu tư khôn ngoan. Bằng cách tuân theo những hưỡng dẫn tại Schema.org bạn có thể chèn những thẻ meta xung quanh nội dung của bạn.

Visitor không nhìn thấy nhưng search engine sẽ thấy, cho phép chúng tôi hiểu nội dung của bạn và sử dụng chúng duy nhất để tạo ra nhiều trải nghiệm tìm kiếm hơn. Hãy dành thời gian tìm hiểu về vấn đề này để xem bạn có thể tận dụng nội dung giá trị bạn đang tạo theo cách mới hay không.

Kết luận.

Hãy nắm lấy cách tiếp cận sâu hơn này để viết nội dung web, trang mà visitor bắt gặp sẽ được xem như một trang uy tín về chủ đề đó. Mục tiêu bạn cần tập trung là làm sao khi một visitor đến với trang của bạn, nội dung sẽ trả lời được tất cả những gì họ cần. Khuyến khích họ thực hiện hành động tiếp theo để ở lại với bạn. Nếu nội dung của bạn không lôi kéo họ ở lại họ sẽ bỏ đi.

Search engine có thể biết đuợc điều này bằng cách xem dwell time ( thời gian ở lại). dwell time là khoảng thời gian khi một user click một link từ trang kết quả tìm kiếm cho tới khi họ quay trở lại từ website của bạn.
Một phút hay 2 phút là khoảng thời gian hợp lý để có thể dễ dàng xác định visitor đã tiêu thụ hết nội dung trên trang. Ít hơn 1-2 giây có thể xem là một kế quả xấu. Và đó không chỉ là yếu tố chúng tôi đánh giá khi xác định chất lượng, nó là dấu hiệu để chúng tôi xem xét xếp hạng.

Nếu bạn sản xuất nội dung chất lượng, cả visitor và search engine đều thích. Visitor tới website chia sẻ những gì họ đã tìm thấy ở đây, tăng giá trị cho bạn và chỉ cho search engine biết website bạn có giá trị. Search engine có thể thấy được các liên kết đang được xây dựng, sự tương tác xảy ra khi bạn xếp hạng trong kết quả tìm và những hành động người dùng thực hiện khi họ click và kết quả của bạn

Viết nội dung chất lượng và tương lai của bạn được đảm bảo. Tạo nội dung web giá trị thấp bạn đã định trước kết thúc cho mình trong hàng triệu kết quả tìm kiếm giá trị thấp mà không bao giờ nhìn thấy bất kì traffic nào.

Nguồn: Taka.com.vn

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.