Có lẽ điểm yếu duy nhất và lớn nhất đối với SEO hiện đại lại chính là SEO cổ xưa trong quá khứ. Những SEOer chuyên nghiệp biết cách làm thế nào để quảng bá các bài viết của mình và những bài viết cũ hơn thường có xu hướng luôn ở trong vị trí xếp hạng cao. Vấn đề mà bất cứ SEOer nào cũng biết đó là thế giới các công cụ tìm kiếm thay đổi hàng tháng. Những thông tin hôm nay có giá trị có thể lại khiến bạn bị phạt một năm sau đó. Tuy nhiên những thông tin cũ hơn, vốn đã nổi tiếng lúc mới được tạo ra và giá trị của nó được nâng cao trong nhiều tháng dài thì vẫn luôn được hiển thị khi tìm kiếm. Nó hoàn toàn dễ dàng để tìm kiếm những lời khuyên về SEO và áp dụng chúng vào thực hành, đừng bao giờ thực hiện theo lời khuyên đã được đăng tải 4 năm trước đó và hiện giờ nó hoàn toàn không còn giá trị. Để xua tan sự mơ hồ này thì dưới đây chính là một số những “truyền thuyết” phổ biến đã kéo dài dai dẳng trong suốt thời kỳ công nghệ Internet.



Truyền thuyết 1: Có thể trả tiền cho một công ty để có được vị trí xếp hạng cao được bảo đảm

Chẳng có công ty nào có thể bảo đảm cho bất cứ kết quả tìm kiếm nào trên Google cả. Thậm chí chính Google cũng không thể cố định vị trí của bạn ở một điểm nhất định. Trên công cụ tìm kiếm siêu mạnh, điều duy nhất bạn có thể làm là từng bước nâng cao thứ hạng của bạn và hi vọng đạt được kết quả. Một công ty to mồm nói rằng họ có thể đảm bảo cho bạn ở vị trí số 1 thì chẳng qua là đang nói dối để kiếm lời từ công ty bạn mà thôi. Nếu họ nói dối điều đó thì còn những điều gì khác liệu họ có đang nói thật không?

Truyền thuyết 2: Bạn phải đăng tải nội dung liên tục không ngừng nếu bạn muốn hi vọng được xếp hạng

Một phần của truyền thuyết này bắt nguồn từ việc Google đề cập rằng sự mới mẻ của một mảng nội dung là một nhân tố xếp hạng. Phần khác thì do lượng bài nhiều nói lên rằng bạn đăng bài hàng ngày để được xếp hạng. Nhưng thực tế cả hai nhân tố này trong tìm kiếm không có tác động lớn như bạn tưởng. Một trang web đăng tải một bài một tuần vẫn có thể có thứ hạng cao trong khi một trang web đăng 2 bài một ngày cũng chưa chắc được xếp hạng ở trang nhất bao giờ.

Truyền thuyết 3: Mật độ từ khóa là quan trọng



Trước đây các từ khóa được sử dụng có vị trí quan trọng hơn bây giờ rất nhiều. Ngày xưa, kiểm soát mật độ từ khóa của bạn là rất cần thiết bởi vì mật độ quá ít có nghĩa là bạn không xếp hạng cho việc truy vấn, còn quá nhiều thì lại bị cho là spam. Ngày nay, từ khóa đã mất đi nhiều “quyền lực” của mình. Chúng vẫn hướng dẫn việc tìm kiếm và vẫn quan trọng trong việc điều tiết nhưng chúng không còn là nhân tố tập trung chính nữa. Nếu bạn đang tính toán mật độ từ khóa thì bạn đang đi sai hướng rồi.

Truyền thuyết 4: SEO diễn ra chóng vánh

SEO là một quá trình tiến diễn liên tục. Bạn không thể đưa ra một hành động và thấy ngay được kết quả tức thì. Cũng như bạn không thể đạt được một xếp hạng và rồi cứ ngồi đó thụ động mà giữ nó. Bạn cần phải không ngừng thực hiện từng bước để cải thiện vị trí của mình trước các đối thủ cạnh tranh, xây dựng lưu lượng truy cập tự nhiên và cung cấp những nội dung có giá trị.

Truyền thuyết 5: Các tín hiệu xã hội là một phần quan trọng của SEO

Google đã góp phần vào việc tạo nên suy nghĩ này khi đã nói rằng họ tính đến các dấu hiệu xã hội tại một thời điểm. Nhưng hiện giờ thì họ không áp dụng. Các dấu hiệu xã hội không còn là một nhân tố trực tiếp trong các thuật toán xếp hạng nữa. Tuy nhiên, chúng vẫn quan trọng đối với việc thu hút sự tham gia của người sử dụng. Những độc giả quan tâm có vẻ như đóng góp nhiều hơn vào lưu lượng truy cập và con số thống kê tình trạnh sử dụng trên trang web của bạn, điều này cũng có liên quan đến thứ hạng của bạn.

Truyền thuyết 6: Các liên kết chết vì SEO

Với những sáng chế gần đây và một vài dự báo của Matt Cutts, mọi người đã rút ra kết luận rằng các liên kết sẽ chết. Tuy nhiên, Google đã nói rằng họ từng thử áp dụng một phiên bản Google lờ đi các liên kết. Nhưng nó đã không hiệu nghiệm và họ đã từ bỏ dự án này. Các liên kết quá quan trọng đối với bản chất của thuật toán hủy bỏ hoàn toàn. Tầm quan trọng của chúng liệu có thể bị giảm đi như từ khóa không? Cũng có thể. Nhưng từ trước tới giờ thì chưa.

Truyền thuyết 7: Guest posting là xấu cho mục đích SEO



Guest blogging (đăng bài ở blog của người khác) đã từng là một công cụ quyền lực để kiếm các backlink từ các trang web có chất lượng, nhưng nó đã bị lạm dụng dưới một số hình thức. Cũng như tất cả các kỹ thuật bị lạm dụng khác, Google đã xóa bỏ đi nhiều cách mà đã giúp nó hoạt động hiệu quả. Guest posting hiện không còn một chiến lược liên kết hiệu quả nữa nhưng nó không hề chết. Chỉ như các tín hiệu xã hội, nó hướng người dùng đến trang web của bạn, góp phần vào những nhân tố xếp hạng quan trọng.

Truyền thuyết 8: Thuật toán của Google đã được thiết kế đảo ngược; chúng ta biết nó có những gì

Moz.com chịu trách nhiệm cho truyền thuyết này với những nghiên cứu tương quan chi tiết của họ. Họ có thể nói với bạn rằng một metric nhất định tương quan với một phần sức ảnh hưởng nhất định trong kết quả tìm kiếm. Nhưng thật không may, điều này không thực sự nói lên điều gì về cách mà thuật toán hoạt động cả. Google đã giữ bí mật thuật toán của họ. Những gì Moz làm là nói cho bạn biết những gì nó có thể kết luận mang tính thí nghiệm mà thôi. Dường như có rất nhiều nhân tố xếp hạng không thể hiện trong các nghiên cứu tương quan.

Truyền thuyết 9: Bất kể nguồn nào, thì một backlink vẫn là một backlink

Thuật toán liên kết của Google được chắt lọc rất kỹ càng. Nó tính đến cả uy tín của trang web thực hiện liên kết và uy tín của trang web được liên kết. Nó tính đến cả sự khác nhau giữa hai loại trang web này và gộp cả các nhân tố về xác định vị trí liên kết ở trong đó. Tất cả các nhân tố này kết hợp lại để tạo ra các liên kết riêng lẻ với những mức uy tín rất khác nhau.

Truyền thuyết 10: Tự động hóa trong SEO là kỹ thuật mũ trắng

Tự động hóa trong SEO hiện không còn xấu như sự tồn tại của nó trong sản xuất ô tô nữa. Bạn có thể sử dụng sự tự động hóa cho mục đích tốt hoặc mục đích xấu. Các bình luận tự động trên blog được thấy tràn lan trên Internet là kỹ thuật mũ trắng. Tự động tạo ra các tiêu đề trang của bạn khi bạn đăng tải nội dung mới hoàn toàn có thể chấp nhận được. Tất cả chỉ phụ thuộc vào cách bạn sử dụng công cụ này mà thôi.

Truyền thuyết 11: Các liên kết từ các trang có .edu và .gov là những liên kết tốt nhất bạn có thể có được



Để ý đến truyền thuyết về uy tín liên kết ở trên. Hầu hết các trang web về chính phủ và giáo dục luôn có uy tín cao, bởi thế họ có thể thông qua một độ tinh túy của liên kết (link juice) với mỗi liên kết. Bản thân một số trang web .com và các tên miền hệ thống khác cũng có nhiều uy tín. Một trang .com chất lượng có thể có ảnh hưởng hơn một trang .gov chất lượng thấp.

Truyền thuyết 12: Bạn có thể xếp hạng dựa trên sức mạnh của một nội dung đơn lẻ

Nội dung là vua, nhưng nó không hoạt động đơn độc. Nếu không có con mắt SEO thì nội dung của bạn không tự kéo trọng lượng của mình lên được. Bạn cần nhớ đến các từ khóa lôi kéo sự tập trung vào nội dung của mình, đến các liên kết để xây dựng tầm ảnh hưởng và mạng lưới xã hội để thu hút độc giả cho nội dung của mình. Chỉ đăng một blog không thôi thì sẽ chẳng thể đặt bạn ở vị trí nào được.

Truyền thuyết 13: Bạn có thể trốn tránh hình phạt với các kỹ thuật mũ xám hay đen nếu trang web của bạn nhỏ

Ý tưởng này là nhằm bảo vệ những web không tên tuổi và nó hoàn toàn sai. Google không quan tâm trang web của bạn lớn, nhỏ cỡ nào; nếu nó phát hiện bạn dùng kỹ thuật mũ đen, thì bạn sẽ gánh hậu quả. Thực thế, vì là một doanh nghiệp nhỏ, nếu bạn chịu một hình phạt thì có thể nó chịu sức tàn phá hơn vì khó phục hồi hơn các web lớn có tiếng tăm.

Truyền thuyết 14: PageRank là xếp hạng của bạn trên trang kết qủa tìm kiếm

PageRank thực sự là thuật toán cốt lõi do Larry Page tìm ra trong những ngày đầu hình thành công cụ tìm kiếm. Nó hoàn toàn dựa trên liên kết và xây dựng uy tín liên kết. Nó chỉ là một trong nhiều yếu tố về xếp hạng tìm kiếm của bạn và nó đang dần mất đi quyền lực của mình trong 2 năm trở lại đây.

Truyền thuyết 15: Sử dụng các tài sản của Google thì bạn sẽ nhận được sự ưu tiên

Google chẳng cho ai sự ưu tiên khi sử dụng các tài sản của nó cả. Google+ không cho bạn phần thưởng nào trong xếp hạng. Thứ tốt nhất bạn nhận được từ nó chính là Google Authorship (quyền tác giả) và đẩy nhanh việc lập chỉ mục hơn chút thôi chứ không hề có vai trò lớn trong SEO.


Nguồn: Thế Giới Seo

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ cung cấp Dich vu seo uy tín. Liên hệ: 01684854514


Bài viết cùng chuyên mục Kiến Thức Seo

Sự khác biệt giữa sitemap HML và sitemap XML
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.