Mùa hè là thời điểm mụn thường xuất hiện ở khắp mọi nơi, đặc biệt là vòng 1. Làm thế nào để giảm thiểu tình trạng này nhỉ?

Mặc áo ngực đúng cách

Áo ngực là một trong những yếu tố hàng đầu gây mụn cho vòng 1 nếu chúng ta không mặc đúng cách. Vào mùa hè, lượng mồ hôi và chất thải, bã nhờn trên cơ thể tiết ra nhiều hơn, những sai lầm khi mặc áo ngực như áo quá chật, sử dụng áo làm từ chất liệu không thấm hút, không giặt áo sạch sẽ sau khi mặc, mặc quá lâu (mặc cả ngày)… sẽ khiến cho các chất thải đọng lại, làm bít lỗ chân lông và gây mụn.

Lời khuyên cho chúng ta khi mặc áo ngực là chọn size vừa vặn với bản thân, nên chọn áo ngực từ các chất liệu thấm hút tốt (như cotton, lycra, microfiber), giặt sạch và phơi áo thật khô, nên có thời gian “thả rông” cho vòng 1, đặc biệt là lúc đi ngủ để “núi đôi” được thông thoáng…


Vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày cũng là điều quan trọng góp phần làm giảm tình trạng mụn ở vòng 1 do mùa hè là mùa nóng, cơ thể tiết ra nhiều chất thải, bã nhờn… hơn so với các thời điểm khác trong năm. Chính vì thế, các bạn cần chú ý tới việc vệ sinh “núi đôi” kỹ hơn khi tắm, massage nhẹ nhàng để làm sạch triệt để và giúp lỗ chân lông thông thoáng. Ngoài ra, chúng mình cũng nên tẩy tế bào chết cho vòng 1 hàng tuần để tránh tình trạng chất nhờn tích tụ làm tắc lỗ chân lông và gây mụn.

Sử dụng muối tắm

Chỉ với một chút muối trắng sử dụng trong lúc tắm, chúng ta cũng có thể ngăn ngừa mụn ở vòng 1 một cách dễ dàng.

Sử dụng muối để tắm có tác dụng tẩy tế bào chết, khống chế lượng dầu tiết ra, giảm viêm nhiễm, hạn chế mụn… Cách thực hiện cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần dùng muối chà nhẹ lên vùng “núi đôi” và xung quanh, massage nhẹ nhàng trong lúc tắm, sau đó làm sạch lại bằng nước mát.


Giải nhiệt từ bên trong

Các thực phẩm giải nhiệt mùa hè như mướp đắng, củ sen, cà chua, mía, cần tây, bí đao, rau dền, đậu phụ… có tác dụng rất tốt trong việc làm mát cơ thể từ bên trong, từ đó giúp chúng mình ngăn ngừa mụn tốt hơn, điển hình là mụn ở vòng 1. Không chỉ thế, những thực phẩm này còn tăng cường thêm vitamin cho cơ thể nữa đấy!

Không quên uống nước

Lượng nước cần thiết cho chúng ta là từ 2 – 2,5 lít mỗi ngày và có thể tăng cường trong những ngày nắng nóng hơn. Đó không chỉ là yếu tố quan trọng cho các hoạt động bên trong cơ thể, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng mụn trên da. Nước giúp chúng mình lọc bỏ các cặn bã và chất thải bên trong cơ thể, giúp ngăn ngừa và hạn chế mụn ở vòng 1 cũng như các vùng da khác trên cơ thể. Vì thế, đừng quên uống nước để chăm sóc vòng 1 hiệu quả nhé!

Theo Trí Thức Trẻ


Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.